Hà Nội giới thiệu hơn 150 sản phẩm sơn mài, khảm trai tiêu biểu
Hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất nông nghiệp Bộ trưởng Bộ Công Thương: “Cửa hàng để hết xăng dầu 2 ngày sẽ bị xử lý nghiêm” 11/3: Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 |
Đây là sự kiện thứ 2 trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” năm 2022 được Sở Công Thương Hà Nội giao Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức.
![]() |
Hà Nội giới thiệu hơn 150 sản phẩm sơn mài, khảm trai tiêu biểu tại Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành sơn mài - khảm trai năm 2022 |
Theo ban tổ chức, triển lãm không chỉ trưng bày giới thiệu các tác phẩm/sản phẩm sơn mài - khảm trai đương đại, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu khác của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất thành phố Hà Nội; mà đến đây, khách thăm quan sẽ được trải nghiệm quy trình sản xuất nghề sơn mài – khảm trai, lịch sử nghề sơm mài - khảm trai; tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm sơn mài – khảm trai và các sản phẩm tiêu biểu khác.
Đặc biệt, triển lãm có sự tham gia của 30 nghệ nhân, thợ giỏi tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu trên 150 tác phẩm/sản phẩm sơn mài-khảm trai tiêu biểu. Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành sơn mài – khảm trai nói riêng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thợ giỏi thủ đô.
Đến với triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
Cùng đó, triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài – khảm trai và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022 sẽ là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế; bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển nền kinh tế.
Tin khác

Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản

Thu thuế thương mại điện tử, kinh tế số 8 tháng đạt gần 135.000 tỷ đồng

Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9

EVFTA sau 5 năm thực hiện: Rộng mở thị trường cho hàng Việt

Cổ phiếu ngân hàng: Sóng đã qua hay dư địa vẫn còn?
Có thể bạn quan tâm

Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua

Dự báo tuần tới, giá xăng dầu đồng loạt giảm

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng tăng 9,4%

Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản

Thu thuế thương mại điện tử, kinh tế số 8 tháng đạt gần 135.000 tỷ đồng

Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9

EVFTA sau 5 năm thực hiện: Rộng mở thị trường cho hàng Việt

Cổ phiếu ngân hàng: Sóng đã qua hay dư địa vẫn còn?

Cội nguồn - “khúc tráng ca” bằng gỗ lũa trai vàng

Đề xuất giảm thuế xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ xuống 0%

Gia Lai: Khởi công xây dựng nhà máy chế biến nông nghiệp AI đầu tiên tại Việt Nam

Luật Thương mại điện tử mới: Siết chặt quản lý livestream, influencer để bảo vệ người tiêu dùng

Việt Nam bứt phá trở thành trung tâm thương mại điện tử và logistics của khu vực

Hải quan thu ngân sách Nhà nước 7 tháng đầu năm 2025 đạt 261.376 tỷ đồng
