Hà Nội: 20 tỉnh, thành tham gia Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản
Chậm thay đổi tư duy, nông sản sẽ khó kiếm thị trường xuất khẩu Các tỉnh phía Bắc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử Hà Nội: Khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2022 |
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức, có quy mô 100 gian hàng thu hút trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắc Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La và Cần Thơ… tham gia để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền.
![]() |
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản |
Phát biểu khai mạc Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP có chất lượng, giá cả phù hợp; thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…
Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; các cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.
Đồng thời, tổ chức hiệu quả hoạt động kết nối - xuất khẩu sang thị trường các nước cũng như đã tích cực xây dựng, triển khai các chương trình, hỗ trợ phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nhiều thương hiệu sản phẩm chất lượng tốt, bảo đảm số lượng và được người tiêu dùng dần biết đến.
![]() |
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản có quy mô 100 gian hàng là các nông, đặc sản vùng miền được bán, giới thiệu đến với người dân Thủ đô |
Thành phố Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường; là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.
![]() |
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản là cơ hội các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu nông sản đặc trưng đến người dân Thủ đô |
“Thông qua sự kiện này, tôi mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội và các tỉnh, không chỉ là cơ hội cho các doanh nghiệp, địa phương tham gia để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền.
Đây còn là dịp thành phố Hà Nội chung tay cùng các tỉnh, thành hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tặng tổng mức bàn lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tin khác

Hướng dẫn người nộp thuế sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế

Từ 1/7: Nâng mức cho vay không cần tài sản bảo đảm đối với hộ kinh doanh, cá nhân

Đấu giá biển số xe: Thu về 6.400 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước

Hoàn thuế hơn 53.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp: Nỗ lực song hành với kiểm soát thất thu

Đẩy mạnh tiêu thụ vải, nhãn, sầu riêng vào mùa vụ cao điểm
Có thể bạn quan tâm

Bộ chỉ tiêu kinh tế - xã hội đồng bộ giữa các tỉnh, thành phố và xã, phường

Chuyển Công an điều tra 4 vụ vi phạm hàng hóa tại thủ phủ bánh kẹo La Phù

Hướng dẫn người nộp thuế sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế

Từ 1/7: Nâng mức cho vay không cần tài sản bảo đảm đối với hộ kinh doanh, cá nhân

Đấu giá biển số xe: Thu về 6.400 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước

Hoàn thuế hơn 53.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp: Nỗ lực song hành với kiểm soát thất thu

Đẩy mạnh tiêu thụ vải, nhãn, sầu riêng vào mùa vụ cao điểm

Sản lượng điện tiêu thụ tăng, đạt trung bình 67 triệu kWh/ngày trong 5 tháng đầu năm 2025

Hơn 1.500 vụ bán hàng giả, hàng nhái trong một tháng cao điểm

Tiền gửi dân cư lập kỷ lục mới bất chấp lãi suất huy động giảm sâu

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tăng vốn điều lệ

Hộ kinh doanh không có hóa đơn đầu vào: Cách xử lý theo đúng quy định pháp luật

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe máy xuống còn 2% trên toàn quốc

Tổ chức tiêu hủy hơn 30 tấn thực phẩm bẩn
