Hà Nội: 20 tỉnh, thành tham gia Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản

Kinh tế 22:03 | 16/08/2022
(LĐ&PL) Chiều 16/8, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022. Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sẽ diễn ra từ ngày 16 - 20/8/2022.
Chậm thay đổi tư duy, nông sản sẽ khó kiếm thị trường xuất khẩu Các tỉnh phía Bắc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử Hà Nội: Khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2022

Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức, có quy mô 100 gian hàng thu hút trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắc Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La và Cần Thơ… tham gia để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền.

Hà Nội: 20 tỉnh, thành tham gia Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản

Phát biểu khai mạc Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP có chất lượng, giá cả phù hợp; thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…

Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; các cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Đồng thời, tổ chức hiệu quả hoạt động kết nối - xuất khẩu sang thị trường các nước cũng như đã tích cực xây dựng, triển khai các chương trình, hỗ trợ phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nhiều thương hiệu sản phẩm chất lượng tốt, bảo đảm số lượng và được người tiêu dùng dần biết đến.

Hà Nội: 20 tỉnh, thành tham gia Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản có quy mô 100 gian hàng là các nông, đặc sản vùng miền được bán, giới thiệu đến với người dân Thủ đô

Thành phố Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường; là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Hà Nội: 20 tỉnh, thành tham gia Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản là cơ hội các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu nông sản đặc trưng đến người dân Thủ đô

“Thông qua sự kiện này, tôi mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội và các tỉnh, không chỉ là cơ hội cho các doanh nghiệp, địa phương tham gia để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền.

Đây còn là dịp thành phố Hà Nội chung tay cùng các tỉnh, thành hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tặng tổng mức bàn lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đỗ Đạt
Link gốc:

Tin khác

Mỹ phẩm trôi nổi trên mạng: Ngăn chặn thế nào để hiệu quả?

Mỹ phẩm trôi nổi trên mạng: Ngăn chặn thế nào để hiệu quả?

Cách mạng 4.0, mạng xã hội trở thành một trong những “không gian” gặp gỡ cung - cầu hàng hóa, trong đó có mặt hàng mỹ phẩm để làm đẹp cho chị em. Tuy nhiên, thời gian qua lợi dụng mạng xã hội, nhiều mặt hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc vẫn được quảng cáo, chào bán. Bắt, xử lý cũng nhiều, song vấn đề đặt ra có biện pháp nào ngăn chặn hiệu quả.
Tận dụng lợi thế khai thác khoáng sản trong nền kinh tế tăng trưởng nhanh

Tận dụng lợi thế khai thác khoáng sản trong nền kinh tế tăng trưởng nhanh

(LĐ&PL) Hoạt động khai khoáng hiện đại và bền vững, bảo vệ môi trường, ngoài việc giúp đáp ứng các cam kết của Chính phủ Việt Nam trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu COP26, còn góp phần đáp ứng những thách thức đặt ra trong chiến lược của Chính phủ về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
VinaPhone bày cách chuẩn hóa thông tin thuê bao

VinaPhone bày cách chuẩn hóa thông tin thuê bao

(LĐ&PL) Trước thời hạn 31/3/2023, một số nhà mạng di động ở Việt Nam đã bắt đầu gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa 4 cổ phiếu vào diện cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa 4 cổ phiếu vào diện cảnh báo

(LĐ&PL) Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa đưa 4 cổ phiếu vào diện cảnh báo, trong đó có 2 “họ” Sông Đà. Công ty cổ phần (CTCP) Sông Đà 19 và CTCP Sông Đà 7.02 đều bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục.
Nhiều doanh nghiệp tiếp tục mua lại trái phiếu trước hạn

Nhiều doanh nghiệp tiếp tục mua lại trái phiếu trước hạn

(LĐ&PL) Dù Nghị định 08/NĐ-CP của Chính phủ ban hành mới đây cho phép (doanh nghiệp) đàm phán kéo dài thời hạn trái phiếu, nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn cấp tập mua lại trái phiếu trước hạn, trong đó chủ yếu là nhóm bất động sản.

Có thể bạn quan tâm

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng chính thức, hạn chế tín dụng đen

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng chính thức, hạn chế tín dụng đen

Chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường cung ứng vốn của tổ chức tín dụng, cũng như khả năng khả năng tiếp cận tín dụng chính thức của người dân.
VCCI: Giá đất chênh khi cách nhau một ngã ba, một cây cầu

VCCI: Giá đất chênh khi cách nhau một ngã ba, một cây cầu

Các quy định về nguyên tắc, phương pháp định giá đất tại dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang nhận được nhiều ý kiến đóng góp.
Mỹ phẩm trôi nổi trên mạng: Ngăn chặn thế nào để hiệu quả?

Mỹ phẩm trôi nổi trên mạng: Ngăn chặn thế nào để hiệu quả?

Cách mạng 4.0, mạng xã hội trở thành một trong những “không gian” gặp gỡ cung - cầu hàng hóa, trong đó có mặt hàng mỹ phẩm để làm đẹp cho chị em.
Tận dụng lợi thế khai thác khoáng sản trong nền kinh tế tăng trưởng nhanh

Tận dụng lợi thế khai thác khoáng sản trong nền kinh tế tăng trưởng nhanh

(LĐ&PL) Hoạt động khai khoáng hiện đại và bền vững sẽ góp phần đáp ứng những thách thức đặt ra trong chiến lược của Chính phủ về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
VinaPhone bày cách chuẩn hóa thông tin thuê bao

VinaPhone bày cách chuẩn hóa thông tin thuê bao

(LĐ&PL) Trước thời hạn 31/3/2023, một số nhà mạng di động ở Việt Nam đã bắt đầu gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa 4 cổ phiếu vào diện cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa 4 cổ phiếu vào diện cảnh báo

(LĐ&PL) Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa đưa 4 cổ phiếu vào diện cảnh báo, trong đó có 2 “họ” Sông Đà. Công ty cổ phần (CTCP) Sông Đà 19 và CTCP Sông Đà 7.02 đều bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục.
Nhiều doanh nghiệp tiếp tục mua lại trái phiếu trước hạn

Nhiều doanh nghiệp tiếp tục mua lại trái phiếu trước hạn

(LĐ&PL) Dù Nghị định 08/NĐ-CP của Chính phủ ban hành mới đây cho phép (doanh nghiệp) đàm phán kéo dài thời hạn trái phiếu, nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn cấp tập mua lại trái phiếu trước hạn, trong đó chủ yếu là nhóm bất động sản.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/3

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/3

(LĐ&PL) Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 25/3/2023.
Để quyền của người tiêu dùng ngày càng đi vào thực chất

Để quyền của người tiêu dùng ngày càng đi vào thực chất

Nâng cao quyền và trách nhiệm của các hiệp hội ngành nghề, ngành hàng, nhất là Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam và Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ở Trung ương.
NHNN: Từ ngày 15/3, các mức lãi suất điều hành sẽ giảm từ 0,5-1%

NHNN: Từ ngày 15/3, các mức lãi suất điều hành sẽ giảm từ 0,5-1%

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết việc giảm lãi suất điều hành là bước đi quan trọng, định hướng cho xu hướng giảm lãi suất của thị trường trong thời gian tới.
Hội nghị kết nối giao thương quốc tế: Nâng tầm cho thương hiệu cà phê Việt

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế: Nâng tầm cho thương hiệu cà phê Việt

(LĐ&PL) UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế với chủ đề: Cà phê Buôn Ma Thuột - Kết nối đam mê và khát vọng phát triển.
Hút vốn vào tăng trưởng xanh và chuyển đổi số

Hút vốn vào tăng trưởng xanh và chuyển đổi số

(LĐ&PL) Để thực hiện có kết quả định hướng FDI, cần nâng cấp chính sách thu hút và sử dụng vốn đầu tư nước ngoài nhằm mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững.
Doanh nghiệp có trách nhiệm đến cùng với nghĩa vụ nợ trái phiếu

Doanh nghiệp có trách nhiệm đến cùng với nghĩa vụ nợ trái phiếu

Để phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp củng cố niềm tin, doanh nghiệp còn dư nợ trái phiếu có trách nhiệm đến cùng đối với nghĩa vụ nợ trái phiếu.
Đừng ham rẻ, mua nhầm dâu tây giả Đà Lạt, Mộc Châu

Đừng ham rẻ, mua nhầm dâu tây giả Đà Lạt, Mộc Châu

Hiện đang bày bán la liệt nhiều loại dâu tây với giá rẻ giật mình, chỉ vài chục ngàn đồng/kg. Điều đáng nói là nguồn gốc các loại dâu tây không rõ ràng
Đề xuất tiếp tục cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản

Đề xuất tiếp tục cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản

Bộ Xây dựng trình Chính phủ ban hành Nghị quyết trong đó tiếp tục cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, tập trung các dự án, phương án vay vốn khả thi...
Xem thêm
Phiên bản di động