Đủ chiêu trò đối phó của chủ các điểm trông giữ xe trái phép

Đô thị 07:09 | 04/09/2022
Không chỉ mạo danh các công ty được cấp phép, những tay “anh chị” đứng ra nhận trông xe trái phép còn giở đủ chiêu trò để đối phó khi bị lực lượng Công an kiểm tra…
Muôn kiểu vi phạm TTĐT- Kỳ 2: Ào ào họp chợ dưới lòng đường phố Đại Từ

Cấp phép một đằng, nhận trông một nẻo

Như An ninh Thủ đô đã nêu tình trạng trông giữ xe trái phép quanh khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, chợ Trung thu Hàng Mã và vùng phụ cận, không ít đối tượng đã mạo danh Công ty cổ phần Đồng Xuân, hoặc một số đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện để nhận trông xe trái phép.

Thực tế, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Công an các phường và các lực lượng có liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm.

Tuy nhiên, một phần xuất phát từ nhu cầu của người dân về việc trông giữ phương tiện để đến với không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, một phần do lợi nhuận “khủng” nên chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng, các đối tượng lại ngang nhiên mời chào.

Đủ chiêu trò đối phó của chủ các điểm trông giữ xe trái phép ảnh 1
Khu vực dọc tuyến phố Hai Bà Trưng, các điểm trông giữ thu vé từ 20 - 30.000 đồng và rất đông người dân đến gửi

Tiếp tục đóng vai người gửi xe tại trước cửa Ngân hàng Techcombank nằm trên đường Trần Nhật Duật - đây là điểm được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phép cho Công ty cổ phần Đồng Xuân trông giữ ô tô từ ngày 1-7 đến 31-12-2022. Tuy nhiên, lợi dụng việc này, một số đối tượng đã ra nhận trông giữ xe máy với mức giá “cắt cổ” 30.000 đồng/ lượt. Đó là khi vắng bóng lực lượng Công an.

Nhưng khi phát hiện cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ, lập tức mức giá thu của người dân bất ngờ “được” giảm xuống chỉ còn 10.000 đồng/ lượt, rồi xin xỏ, trình bày hoàn cảnh khó khăn để được bỏ qua.

Đủ chiêu trò đối phó của chủ các điểm trông giữ xe trái phép ảnh 2
Thanh niên này ban đầu khẳng định điểm trông giữ của mình tại trước cửa số 22B Hai Bà Trưng là có phép, song khi lực lượng Công an hỏi tới thì không xuất trình được giấy phép, đồng thời cho biết, nếu thấy lực lượng Công an sẽ bỏ đi. Vậy, tài sản của người gửi lấy gì đảm bảo?

Còn dọc tuyến phố Hai Bà Trưng, vẫn là những chiếc biển cắm nhận trông giữ phương tiện. Đây là các điểm được cấp phép song có thể dễ dàng nhận thấy, dọc hai bên lòng đường là những chiếc ô tô của người dân gửi để vào phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Trực tiếp đi cùng tổ công tác và phóng viên An ninh Thủ đô, ông Vũ Hoài Nam, Phó Trưởng phòng Đô thị, quận Hoàn Kiếm khẳng định, khu vực này cấm dừng đỗ ô tô, không được phép trông giữ loại phương tiện này. Ấy vậy mà, người gửi, kẻ thu tiền vé vẫn diễn ra ngang nhiên khiến cả tuyến phố Hai Bà Trưng đoạn giao cắt Ngô Quyền, Hàng Bài, Bà Triệu tắc cứng, các phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Đủ chiêu trò đối phó của chủ các điểm trông giữ xe trái phép ảnh 3
Dù không được cấp phép, nhưng lòng đường phố Hai Bà Trưng, dọc hai bên được các đối tượng nhận trông giữ ô tô cho khách. Thấy phóng viên, người phụ nữ trông xe kia nhanh chóng rời đi, còn vị khách thì hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra. bản thân người này cũng không hề biết là không được phép dừng đỗ

Chưa hết, một số đối tượng khá nhạy bén, “đánh hơi” thấy sự kiểm tra của lực lượng Công an và thậm chí cả phóng viên đã tìm cách đối phó.

Đủ chiêu trò đối phó của chủ các điểm trông giữ xe trái phép ảnh 4
Một chiếc biển trông giữ xe máy nhưng lại viết đè thêm chữ "ô tô". Có lẽ bị kiểm tra nên hai chữ này đã được xóa vội

Khi phóng viên An ninh Thủ đô đến hỏi gửi xe tại điểm trông xe vỉa hè Hai Bà Trưng cắt Hàng Bài, ban đầu người đàn ông lớn tuổi hồ hởi chào mời, nhưng chỉ vài giây sau đã trả lời “hết chỗ”. Dù báo hết chỗ song nếu có người khác vào gửi vẫn… nhận bình thường.

Thêm một chiêu trò rất hài hước là một số điểm trông giữ phương tiện trên tuyến phố Hai Bà Trưng vô tư nhận là có phép, như tại điểm trước số 22B. Tuy nhiên, khi Trung tá Vũ Thế Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm hỏi giấy phép thì thanh niên tên Nguyễn Thanh Tùng, SN 1992, trú tại nhà số 26 phố Trại Găng, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng lấp liếm: “Em nói thế tưởng các anh tin sẽ bỏ qua không kiểm tra nữa. Em sai em xin nhận…”.

Mạnh tay xử lý vi phạm

Tính đến ngày 1-9-2022, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã chính thức hoạt động được 6 năm. Khoảng thời gian 6 năm với sự phát triển cùng nhiều loại hình vui chơi giải trí đã khiến phố đi bộ trở thành một “đặc sản” tinh thần mà bất cứ ai đến với Hà Nội đều muốn trải nghiệm.

Một mặt phát triển kinh tế, mặt khác vẫn phải đảm bảo trật tự đô thị. Song, với nhu cầu trông giữ phương tiện quá lớn như hiện nay của người dân, cùng với cơ sở hạ tầng còn thiếu dẫn tới quá tải, từ đó phát sinh những điểm trông giữ xe tự phát, hoặc những điểm được cấp phép thì “tranh thủ” thu quá giá quy định, hoặc lấn chiếm diện tích để nhận trông giữ…

Đủ chiêu trò đối phó của chủ các điểm trông giữ xe trái phép ảnh 5
Một điểm trông giữ trên đường Trần Nhật Duật sau khi báo An ninh Thủ đô phản ánh, cùng sự vào cuộc quyết liệt của Công an phường Hàng Buồm nay đã không còn những đối tượng mời chào gửi phương tiện

Áp lực nhiều chiều khiến lực lượng Công an như đang “bơi” trong việc. Đại úy Phạm Văn Bá - Phó trưởng Công an phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm cho biết, dọc tuyến phố Trần Nhật Duật thuộc địa bàn của Công an phường quản lý, đơn vị đã thường xuyên tuần tra, nhắc nhở và xử phạt mạnh tay với những trường hợp trông giữ xe tự phát. Tuy nhiên, lực lượng quá mỏng, lại phải đảm nhiệm việc đảm bảo ANTT bên trong khu vực phố ẩm thực, nên không thể quán xuyến hết được.

Trung tá Vũ Thế Cường thông tin thêm, việc xử lý các điểm trông giữ xe tự phát, sai phép, có phép nhưng vi phạm đã được Công an quận Hoàn Kiếm chỉ đạo quyết liệt. “Chúng tôi phối hợp với Công an các phường và các lực lượng có liên quan thường xuyên tuần tra, xử lý, quyết không để tình trạng các đối tượng tự ý trông xe, “chặt chém” giá vé khiến người dân bức xúc”.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm khẳng định, sẽ quy trách nhiệm cho Chỉ huy Công an các phường, không lơ là trong việc xử lý. Nhưng xét cho cùng, lực lượng Công an có mạnh tay đến mấy cũng chỉ xử lý được phần ngọn. Gốc rễ vấn đề là phải bố trí được hạ tầng cơ sở, quy hoạch cấp phép và quản lý chặt việc trông giữ của các đơn vị đã được cấp phép.

Đủ chiêu trò đối phó của chủ các điểm trông giữ xe trái phép ảnh 6
Nhức nhối tại điểm trông giữ trước cửa Ngân hàng Techcombank trên đường Trần Nhật Duật, các đối tượng lợi dụng điểm cấp phép trông ô tô để tự ý ra nhận trông cả xe máy. Khi không có Công an thì thu vé 30.000 đồng/ xe. Còn khi thấy lực lượng làm nhiệm vụ liền thu 10.000 đồng và trình bày hoàn cảnh để được bỏ qua

Ngoài ra, bản thân chính người dân phải nhận thức được việc vô tư gửi xe vào các điểm trông giữ trái phép này vô hình trung đã tiếp tay cho các đối tượng hoạt động ngày một nhiều và ngang nhiên hơn. Lo ngại hơn là khi vắng bóng lực lượng Công an thì nhận trông giữ vô tội vạ. Nhưng khi thấy lực lượng làm nhiệm vụ là “bỏ của chạy lấy người”, vậy phương tiện của người dân lấy gì để đảm bảo sẽ không xảy ra mất mát?

Như trường hợp anh Phạm Văn Hiếu, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội gửi xe tại điểm trông giữ trái phép trên đường Trần Nhật Duật. Được phóng viên An ninh Thủ đô phân tích, những người này ngay lập tức trả vé, đòi tiền vì lúc đó mới nhận ra bản thân đang tiếp tay cho hành vi vi phạm. Anh này khẳng định, sẽ tìm điểm trông xe được cấp phép và gửi ở đó.

Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đã có những đề xuất lên thành phố về việc quy hoạch tầng hầm của các cơ quan, trường học trên địa bàn để phục vụ cho giao thông tĩnh và hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo của thành phố.

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm cũng tiếp tục rà soát lại, có thể triển khai một số điểm trông giữ với diện tích lớn tại dọc các phố như Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư, tuyến Vành đai 1… và sử dụng hạ tầng bên ngoài để hỗ trợ cho không gian đi bộ bên trong.

Tuy nhiên, đến bao giờ đề xuất mới được thông qua? Và trong thời gian chờ những biện pháp, giải pháp, kiến nghị của quận Hoàn Kiếm được triển khai, đề nghị Sở Giao thông vận tải vào cuộc, kiểm tra lại các điểm đã cấp phép và quản lý chặt việc trông giữ, không để tình trạng cấp phép một đằng, trông giữ một nẻo, thu quá giá hoặc trông giữ quá diện tích cho phép.

Bên cạnh đó, chính quyền các phường của quận Hoàn Kiếm cần sát sao hơn, tránh buông lỏng, lơ là khiến tình hình trở nên phức tạp. Đặc biệt, bản thân người dân phải có nhận thức đúng đắn, không nên tiếp tay cho các đối tượng thu lợi bất chính.

Theo Thùy An/anninhthudo.vn

https://www.anninhthudo.vn/du-chieu-tro-doi-pho-cua-chu-cac-diem-trong-giu-xe-trai-phep-post515696.antd

Link gốc: https://www.anninhthudo.vn/du-chieu-tro-doi-pho-cua-chu-cac-diem-trong-giu-xe-trai-phep-post515696.antd

Tin khác

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, quyết chấm dứt tư duy “bắt cóc bỏ đĩa”

Nhằm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, mới đây, các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Hoạt động thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc lập lại kỷ cương đô thị theo hướng làm thường xuyên, liên tục, không mang tính chiến dịch.
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Hà Nội: Người bị thu hồi đất được mua nhà ở xã hội không phải qua bốc thăm

Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Hà Nội đặt mục tiêu đột phá hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn 2026-2030

Thành phố Hà Nội xác định loạt nhiệm vụ trọng tâm như mở rộng các tuyến vành đai, xây dựng 9 cầu vượt sông, hoàn thành 100 km đường sắt đô thị, phát triển xe buýt xanh và ứng dụng công nghệ thông minh trong điều hành giao thông, hướng tới giảm mạnh ùn tắc và hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, hỗ trợ điều hành đô thị Hà Nội

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng iHanoi là nền tảng số thống nhất, siêu ứng dụng (Super App) tích hợp đa dịch vụ, kết nối toàn bộ hoạt động hành chính, kinh tế, xã hội, dân sinh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Chuyển đổi phương tiện xanh: Cần cơ chế đủ lực và hạ tầng đi trước

Sáng 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố về chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội.
Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Chung tay cùng đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Mới đây, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phúc Lộc đã tổ chức chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Hà Nội phân luồng đường Võ Nguyên Giáp từ 22/11 để sửa chữa hệ thống chiếu sáng

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp (từ cầu Cà Lồ đến giao với đường Võ Văn Kiệt) để phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng do Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố lập. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 22/11/2025 đến hết ngày 14/2/2026.
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ khởi công, khánh thành 27 dự án, công trình trên địa bàn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng với tổng mức đầu tư là 28.253 tỷ đồng.
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị

Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm xây dựng các phường: Hoàn Kiếm, Cửa Nam, Ba Đình trở thành kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là chủ trương lớn thể hiện quyết tâm chỉnh trang diện mạo Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", tạo tiền đề quan trọng để nhân rộng mô hình trên toàn thành phố trong thời gian tới.
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm

Trong bối cảnh mô hình chính quyền 2 cấp của thành phố Hà Nội đang từng bước đi vào vận hành ổn định, yêu cầu nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội, Công an Thành phố đang dồn toàn lực, không quản ngày đêm, xuống cơ sở để hỗ trợ người dân thực hiện Kế hoạch “60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe (GPLX)” từ ngày 11/11. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, bảo đảm quản lý Nhà nước về giao thông và tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng phường Thượng Cát văn minh, hiện đại và bền vững

Sáng 14/11, hòa chung khí thế Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Thượng Cát đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổng kết các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2025. Sự kiện là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động