Công đoàn Thủ đô đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
![]() |
| Một gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm địa phương tại Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” do LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức. |
Theo đó, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô trong việc thực hiện Cuộc vận động, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.
Đẩy mạnh việc tuyên truyền các nội dung của Cuộc vận động, trong đó chú ý tuyên truyền giới thiệu các mô hình, điển hình tốt; tuyên truyền, tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong việc thực hiện Cuộc vận động; tuyên truyền giới thiệu sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 và những năm trước đây.
Khuyến khích, vận động đoàn viên, CNVCLĐ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn ưu tiên sử dụng nguyên, vật liệu và dịch vụ các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ Việt Nam phù hợp với cam kết quốc tế và luật pháp Việt Nam.
Chủ động, sáng tạo, đổi mới các phương thức, hình thức tuyên truyền Cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tiễn trong các cuộc sinh hoạt chuyên đề, lồng ghép các chương trình văn hóa văn nghệ, Bản tin nội bộ, tuyên truyền trên báo chí, tuyên truyền trực quan.
Tiếp tục gắn việc thực hiện Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn nhằm vận động đoàn viên, CNVCLĐ thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động để tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý.
Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng giảm giá”, “Hội chợ hàng Việt”, “Chợ lưu động”, “Siêu thị Công đoàn”, “Chợ Tết Công đoàn”, các chuyến xe hàng Việt… với hàng hóa là thương hiệu Việt, các sản phẩm OCOP tới các khu đông công nhân lao động sinh sống, ưu tiên tổ chức tại các Khu công nghiệp, chế xuất, khu nhà trọ, nhà ở công nhân, các Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, khu vực xa trung tâm Thành phố… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam của đoàn viên Công đoàn.
Tin khác
Khai mạc Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025
Công đoàn phường Phú Lương đổi mới nội dung, hướng trọng tâm về đoàn viên, người lao động
Tấm gương tiêu biểu về người phụ nữ “Hai giỏi” trong thời đại mới
Sẵn sàng tổ chức thành công Đại hội Công đoàn phường Tây Tựu lần thứ I
Tôn vinh nữ CNVCLĐ ngành Y tế: 9 tập thể, 115 cá nhân “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
Có thể bạn quan tâm
Phát huy vai trò của Công đoàn trong quan hệ lao động
Sân chơi bổ ích của những người thợ lành nghề
Khai mạc Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025
Công đoàn phường Phú Lương đổi mới nội dung, hướng trọng tâm về đoàn viên, người lao động
Tấm gương tiêu biểu về người phụ nữ “Hai giỏi” trong thời đại mới
Sẵn sàng tổ chức thành công Đại hội Công đoàn phường Tây Tựu lần thứ I
Tôn vinh nữ CNVCLĐ ngành Y tế: 9 tập thể, 115 cá nhân “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
Tổng LĐLĐ Việt Nam tập trung tháo gỡ vướng mắc công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở
Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn phường Hai Bà Trưng khóa I, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Ra mắt Công đoàn phường Đống Đa
Nâng chất lượng cuộc sống nhờ nguồn vốn Công đoàn
Điểm tựa vững chắc, đẩy mạnh phúc lợi, xây dựng môi trường làm việc nhân văn
Công đoàn phường Vinh Phú tổ chức Tết Trung thu cho con người lao động
Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào vùng bão lũ
