Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn
| Xử lý đối với doanh nghiệp chậm đóng tiền bảo hiểm xã hội Doanh nghiệp phải bố trí mọi nguồn lực để thanh toán gốc và lãi trái phiếu đến hạn |
![]() |
| Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tháo gỡ khó khăn vướng mắc về vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân. (Ảnh: ĐL) |
Cụ thể, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn trong tháng 2 theo hình thức phù hợp để đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng với khách hàng, nắm bắt các khó khăn vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn vay ngân hàng để kịp thời xử lý, tháo gỡ.
Ngân hàng Nhà nước các chi nhánh chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và hiệp hội có liên quan tại địa phương rà soát tình hình tiếp cận vốn vay của các doanh nghiệp, nắm rõ thông tin về các doanh nghiệp không tiếp cận được vốn vay ở ngân hàng nào (doanh nghiệp không đủ điều kiện hay ngân hàng không cho vay) và nguyên nhân không tiếp cận được.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tổ chức tín dụng các địa phương thành lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp, đồng thời có trách nhiệm xử lý, trả lời các nội dung được phản ánh; tham gia đầy đủ các hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại địa phương, chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng nhằm tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu chi nhánh Ngân hàng Nhà nước các địa phương báo cáo kết quả triển khai các nội dung nêu trên về Ngân hàng Nhà nước trước ngày 28/2 để tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.
Tin khác
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ ra nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2025
Nỗ lực đưa công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế bền vững
Đề xuất quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí
Tăng tốc 2 tháng cuối năm: Dồn lực cho đầu tư công, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất điều chỉnh phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1/1/2026
Điều hành tiền tệ giữ ổn định vĩ mô, tích cực hỗ trợ tín dụng cho vùng bão, lũ
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ ra nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2025
Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026
Nỗ lực đưa công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế bền vững
Đề xuất quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí
Tăng tốc 2 tháng cuối năm: Dồn lực cho đầu tư công, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo
Doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động vượt xa số rút lui khỏi thị trường
Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc
Thị trường vàng biến động: Giữ tiền hay mua thêm?
Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu
