Bổ sung thêm các chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam
| 5 nhóm mặt hàng cán mốc xuất khẩu tỷ USD trong nửa đầu tháng 1/2023 Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 tháng ước đạt gần 558 tỉ USD |
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 89/2025/NĐ-CP ngày 13/4/2025 sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 12d Nghị định số 92/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng đã được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 13 Điều 1 Nghị định số 89/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định số 30/2013/NĐ-CP ngày 8/4/2013 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Nghị định số 89/2025/NĐ-CP quy định các chủng loại tàu bay nhập khẩu vào Việt Nam được một trong các tổ chức sau: Nhà chức trách Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA), Nhà chức trách hàng không Brazil, Nhà chức trách hàng không Canada, Nhà chức trách hàng không Liên bang Nga, Nhà chức trách hàng không Vương quốc Anh, Nhà chức trách hàng không Trung Quốc (CAAC) cấp hoặc Bộ Xây dựng cấp hoặc công nhận Giấy chứng nhận loại.
Trước đó, Nghị định số 92/2016/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 89/2019/NĐ-CP quy định: Các chủng loại tàu bay nhập khẩu vào Việt Nam được Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) hoặc Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) hoặc Nhà chức trách hàng không Việt Nam cấp Chứng chỉ loại tàu bay.
* Bộ Xây dựng cho rằng, việc giới hạn cho phép các tàu bay khai thác tại Việt Nam chỉ có Giấy chứng nhận loại do Cục Hàng không Việt Nam cấp, hoặc FAA hay EASA cấp (mà không cho phép tàu bay được cấp Giấy chứng nhận loại từ các quốc gia khác cấp) sẽ làm hạn chế cơ hội của các hãng hàng không trong việc tiếp cận các loại tàu bay được thiết kế, chế tạo bởi các quốc gia khác có năng lực toàn cầu về khoa học và công nghệ.
Trên cơ sở nhu cầu thực tiễn của hoạt động hàng không, công tác đảm bảo an toàn hàng không, Bộ Xây dựng cho rằng việc sửa quy định như trên sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hàng không Việt Nam chủ động nguồn cung về tàu bay, chủ động hoạt động khai thác tàu bay. Qua đó, tăng cường nâng cao hợp tác hữu nghị quốc tế với các đối tác truyền thống.
H.P
Tin khác
Thị trường vàng biến động: Giữ tiền hay mua thêm?
Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu
Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động vượt xa số rút lui khỏi thị trường
Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc
Thị trường vàng biến động: Giữ tiền hay mua thêm?
Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu
Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập
Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới
Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 16/10
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%
Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực
GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week
TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”
Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10
