Bàn giao 100% mặt bằng cho dự án Vành đai 4 trước 31/12/2023
Cụ thể, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng, di chuyển mồ mả được các quận, huyện tập trung tổ chức thực hiện đáp ứng tiến độ.
Đến thời điểm hiện tại, khối lượng hoàn thành của công tác di chuyển mộ là 5.958/10.921 ngôi (đạt 54,56%), đã phê duyệt phương án thu hồi đất được 404,40/798,043ha (đạt 50,67%), số tiền đã phê duyệt là 3.051,77 tỷ đồng.
![]() |
Huyện Mê Linh chi trả kinh phí hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4. |
Đáng chú ý, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, một số huyện đã cơ bản hoàn thành công tác di chuyển mộ tiêu biểu như: Mê Linh (đạt 100%), Sóc Sơn (đạt 100%), Thanh Oai (đạt 94,63%), Thường Tín (đạt 98%).
Dù đạt những kết quả tích cực, tuy nhiên công tác thẩm định dự án thành phần 3 (dự án PPP) do quy mô và tính chất phức tạp của dự án, đồng thời liên quan đến nhiều địa phương và Bộ, ngành nên tiến độ thực hiện chưa đáp ứng được theo tiến độ đề ra ban đầu.
Hiện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đang phối hợp chặt chẽ với tư vấn và các đơn vị liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, trình Hội đồng thẩm định Nhà nước xem xét thẩm định trước ngày 10/5/2023.
Mặt khác liên quan đến một số nội dung khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai đối với dự án thành phần 3, Ban kiến nghị Thành phố tổ chức họp với các Bộ như: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải để tham vấn ý kiến và được hướng dẫn, định hướng giải quyết các vấn đề tồn tại, vướng mắc đối với việc quản lý và sử dụng vốn ngân sách Nhà nước được thực hiện theo phương án tách thành tiểu dự án trong dự án thành phần 3 theo quy định tại điểm a, khoản 5, điều 70 Luật PPP.
Tin khác

Công an phường Yên Sở thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số"

Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị dịp Quốc khánh 2/9

Hồi sinh sông Tô Lịch: Nỗ lực “về đích” đúng hẹn

Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?

Năm 2030: Sân bay, đường sắt, cao tốc kết nối mọi vùng, thúc đẩy kinh tế bứt phá
Có thể bạn quan tâm

Phường Tây Tựu: Lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước

Đảm bảo an ninh cho hoạt động bay của Quân chủng Phòng không - Không quân trong dịp lễ

Công an phường Yên Sở thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số"

Hà Nội miễn phí xe buýt, đường sắt đô thị dịp Quốc khánh 2/9

Hồi sinh sông Tô Lịch: Nỗ lực “về đích” đúng hẹn

Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?

Năm 2030: Sân bay, đường sắt, cao tốc kết nối mọi vùng, thúc đẩy kinh tế bứt phá

Công an xã Yên Bài: Vững vàng tuyến đầu, tạo nền tảng an ninh cho một địa phương mới

Từ 15/8, cấm các loại xe tải lưu thông làn 1 trên Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Pháp Vân - Cầu Giẽ

Xã Thanh Trì nỗ lực hỗ trợ chuẩn hóa dữ liệu đảng viên

Phường Thượng Cát: Chuyển đổi số song hành xây dựng đô thị văn minh

Hà Nội tổ chức vận hành tạm thời các tuyến xe buýt trong thời gian phân luồng giao thông phục vụ lễ kỷ niệm lớn

Phường Thanh Liệt: Nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội Đảng

Phường Thanh Liệt ra mắt Chi hội phụ nữ xung kích phòng cháy chữa cháy
