Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Thời sự 21:19 | 13/04/2024
Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Lực lượng giám định kỹ thuật hình sự Công an Hà Nội: Thầm lặng lập nhiều chiến công Xây dựng lực lượng Công an Thủ đô trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

“Bà đỡ” bất đắc dĩ

Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, sinh năm 1989, là một cán bộ trẻ nhưng đã trải qua nhiều vị trí công tác. Anh được nuôi dưỡng trong gia đình giàu truyền thống cách mạng và luôn giữ cho mình lối sống trong sạch, lành mạnh với những phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao.

Ngay từ khi đảm nhận vị trí Cảnh sát Khu vực, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đã nhanh chóng tiếp cận công việc, tham mưu giúp Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Xuân Tảo nhiều chương trình, kế hoạch công tác Công an, bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự; tập trung xây dựng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua đó làm giảm nguy cơ phát sinh tội phạm, huy động được sức mạnh của nhân dân trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở.

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu (đứng thứ 3, từ trái sang) được tuyên dương Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

Chia sẻ với phóng viên về kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình công tác của mình, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu kể, mùa hè năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng, thời điểm này, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ mới được ra đường. Sáng ngày 31/7/2021, khi anh cùng đồng đội đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đặt ở cổng làng nghề Xuân Đỉnh, thì bất ngờ một nữ nhân viên của phòng khám sản khoa gần đó chạy đến “cầu cứu”.

Hôm ấy, sản phụ Đinh Thị N trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm nghi mình sắp sinh nên đã đến phòng khám gần nhà để kiểm tra. Tại đây, các bác sỹ của phòng khám phát hiện chị N sắp sinh và gọi xe cấp cứu để đưa chị đi Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhưng không được, nên đành đánh liều “nhờ vả” các cán bộ Công an đang làm nhiệm vụ trực chốt.

Rất nhanh và linh hoạt, Công an phường Xuân Tảo đã bố trí xe cá nhân của Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đưa sản phụ đi cấp cứu. Để đảm bảo nhanh chóng khi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên đường, các anh còn bố trí thêm một xe cảnh sát của Công an phường do Thiếu tá Nguyễn Văn Lộng điều khiển đi trước dẫn đường.

Tuy nhiên, lên xe thì phát hiện sản phụ đã vỡ ối, nhiều nguy cơ “đẻ rơi”, Đại úy Chiểu cùng Thiếu tá Lộng và các nhân viên y tế đã nhanh chóng hỗ trợ chị N trở lại phòng khám để sinh con. Chỉ ít phút sau em bé chào đời an toàn, khỏe mạnh. Để đảm bảo sức khỏe, Đại úy Chiểu cùng nhân viên y tế quyết định đưa 2 mẹ đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để kiểm tra.

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu kịp thời đưa sản phụ Đinh Thị N đến khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sau khi chị sinh xong.

Nhớ về kỷ niệm đặc biệt này, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu xúc động: “Lúc gặp phải tình huống đó, tôi thực sự luống cuống, nhưng luôn tự nhủ mình phải bình tĩnh và sâu trong lòng mình tôi nhận thấy cả niềm vui xen lẫn sự hồi hộp. Trên đường di chuyển, dù rất lo lắng tôi vẫn cố gắng động viên sản phụ, nói chuyện vui vẻ để tuyến đường ngắn lại. May mắn, với chiếc xe cảnh sát của Công an phường, khi chúng tôi đi qua, tất cả các chốt kiểm soát đều tạo điều kiện thuận lợi đưa sản phụ đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất”.

Cảm động với sự giúp đỡ của cán bộ, Công an phường Xuân Tảo, dù đã dự tính một cái tên đáng yêu dành cho con gái mình nhưng sau đó chị N đã quyết định đặt tên con là Công An - cái tên chứa đựng tình cảm của nhân dân dành cho người chiến sỹ Cảnh sát khu vực phường Xuân Tảo.

Tấm gương sáng trong cán bộ, chiến sĩ

Trong những năm gần đây, lực lượng Cảnh sát khu vực đã có những bước chuyển mình, đổi mới mạnh mẽ theo hướng gần dân nhất, thân thiện, gắn bó với nhân dân, tìm đến người dân và vì nhân dân phục vụ.

Trước yêu cầu cấp thiết phải củng cố, kiện toàn lực lượng Cảnh sát khu vực trong tình hình mới, Công an Hà Nội đề ra những giải pháp mang tính đột phá cùng lộ trình thực hiện cụ thể nhằm nâng cao năng lực, trách nhiệm, hiệu quả công tác và xây dựng hình ảnh chiến sĩ Cảnh sát khu vực luôn nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu bám địa bàn, gần dân.

Là một cán bộ, chiến sĩ trẻ, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đã cùng tập thể Công an phường tiếp nhận, xử lý 100% tố giác, tin báo về tội phạm, chuyển Công an quận theo quy định. Thực hiện công tác cấp phát căn cước công dân và làm sạch dữ liệu quốc gia về dân cư; thu nhận tài khoản định danh mức độ 1 và 2 đều vượt chỉ tiêu của cấp trên giao.

Cụ thể, tiến hành rà soát làm sạch dữ liệu dân cư đạt 1.324 phiếu/tổng số 165 nhân khẩu, tổ chức cấp căn cước công dân lưu động tại trụ sở Công an phường cho 587 nhân khẩu. Phối hợp tổ chức cấp căn cước công dân cho 27 lượt người già yếu, neo đơn, tàn tật, khó khăn trong việc đi lại. Thành lập nhiều tổ liên gia phòng cháy chữa cháy; kiểm tra, tổ chức tuyền truyền về phòng cháy chữa cháy đạt 100% hộ dân trên địa bàn. Đặc biệt, anh còn duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình “Camera an ninh”, mô hình “Đường dây nóng tố giác tội phạm”, mô hình “Tổ nhân dân tự quản không tội phạm và tệ nạn xã hội”…

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu tham gia sinh hoạt, trao đổi thông tin tại Tổ dân phố.

Để thật sự gần dân, hiểu dân, anh luôn vui vẻ, tận tình khi tiếp xúc, tạo được mối quan hệ thân thiết với người có uy tín và nhân dân địa phương. Anh và các đồng đội cũng thường xuyên đến từng nhà để tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt của người dân để có cách tuyên truyền đạt hiệu quả; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của người dân đề xuất để xử lý ngay.

Chính vì vậy, sau một thời gian công tác tại phường thì các hộ gia đình, hộ kinh doanh và các doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ nhiệt tình, đồng thời trở thành “tai, mắt” giúp lực lượng Công an trong đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Từ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được ổn định, được người dân ghi nhận đánh giá cao.

Thượng tá Nguyễn Bá Ngự, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm nhận định: “Đại úy Nguyễn Đình Chiểu là một cán bộ, chiến sĩ có trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc và tấm gương cho nhiều chiến sĩ khác noi theo. Nhờ những phẩm chất tốt đẹp đó, từ năm 2019 - 2023, đồng chí liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Giám đốc Công an Thành phố tặng Bằng khen và nhiều Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác; 2 năm liền là gương mặt điển hình trong phong trào phòng chống tội phạm của quận Bắc Từ Liêm và Công an thành phố Hà Nội. Đặc biệt, tháng 3/2024, đồng chí vinh dự được lựa chọn là gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023”.

Lê Thắm - Dương Luận

Link gốc:

Tin khác

Tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

Tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

Để tăng cường hiệu quả phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

Điểm mới đáng chú ý là dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) giới hạn độ tuổi của công chứng viên là không quá 70 tuổi và bảo đảm sức khỏe để hành nghề công chứng, trong khi Luật Công chứng hiện hành không quy định điều này.
Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động sáng nay (13/4), Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay, góp sức để "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng

Nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng

(LĐ&PL) Ngày 24/4, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) Quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đáng chú ý, theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, hiện nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng.
Tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

Tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

Để tăng cường hiệu quả phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

Điểm mới đáng chú ý là dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) giới hạn độ tuổi của công chứng viên là không quá 70 tuổi và bảo đảm sức khỏe để hành nghề công chứng, trong khi Luật Công chứng hiện hành không quy định điều này.
Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay, góp sức để "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐ&PL) Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, công tác xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đóng vai trò quan trọng.
Quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

(LĐ&PL) Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong Quý II và các tháng cuối năm 2024.
Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

(LĐ&PL) Việc sớm hoàn thành, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc là rất cần thiết và cấp bách. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng trong quy hoạch, thiết kế, quản lý đầu tư xây dựng và vận hành, khai thác các dự án đường bộ cao tốc mới, cũng như sớm triển khai nâng cấp các tuyến đường cao tốc đã đầu tư theo quy mô phân kỳ.
Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21

Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21

(LĐ&PL) Nối tiếp thành công của hội nghị ASIACALL lần thứ 20 tại Đà Nẵng, Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chính thức là đơn vị đăng cai tiếp theo tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”. Hội nghị dự kiến diễn ra ngày 23-24/11 với sự tham gia từ các trường đại học quốc tế, nhà nghiên cứu, giáo viên từ nhiều quốc gia.
Đúc kết những bài học 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển

Đúc kết những bài học 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển

Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Đề xuất hai phương án về cấm nồng độ cồn

Đề xuất hai phương án về cấm nồng độ cồn

Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên

Sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động