Thị trường các sản phẩm chống nắng nóng hút khách

Kinh tế 07:56 | 30/06/2022
Trong những ngày gần đây nhiệt độ ở Hà Nội lên cao gần 40 độ C, người người đổ xô tìm những vật dụng chống nắng khiến thị trường hàng chống nắng trở nên sôi động hơn hẳn.
Thu hồi lô sản phẩm Kem nghệ E100 không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Chú thích ảnh
Người dân mặc đồ che chắn tránh nắng, nóng khi di chuyển trên đường ngày 28/6. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Áo chống nắng, mũ, tất, váy chống nắng, kính thời trang... đa dạng về mẫu mã cho mọi giới và mọi giá từ vài chục nghìn đến vài ba triệu đồng mỗi chiếc.

Tại các tuyến phố Lê Duẩn, Chùa Bộc, đường Đào Duy Anh, chợ Xanh, Lò Đúc, Bà Triệu..., áo chống nắng được bày bán rất nhiều, với nhiều chủng loại mẫu mã, giá từ 90.000 đồng đến 300.000 đồng/chiếc. Thời tiết càng nắng nóng, mẫu mã các loại áo chống nắng cũng trở nên đa dạng, chất liệu cũng khác biệt tùy vào giá thành.

Cụ thể, áo chống nắng có giá 120.000 - 200.000 đồng/cái tùy chất liệu; bộ đồ chống nắng liền thân có giá 220.000 - 270.000 đồng/bộ; váy quây có giá 110.000 - 150.000 đồng/cái. Đi liền với đó là các loại găng tay chống nắng bằng vải thun với giá 10.000 đồng/đôi loại ngắn tay, 15.000 đồng/đôi loại dài tay.

Trong khi một đôi tất tay bình thường chỉ từ 15.000 đồng trở lên thì một đôi tất được quảng cáo có thể ngăn tia UV giá lên tới 500.000 đồng/đôi. Không những thế, những sản phẩm khác cũng có giá cao ngất ngưởng. Chẳng hạn, áo chống nắng dành cho nữ 3 triệu đồng/chiếc, cổ áo chống nắng 300.000 đồng/chiếc, găng tay 120.000 - 400.000 đồng/đôi, váy chống nắng 500.000 - 1.000.000 đồng/chiếc, khẩu trang hơn 300.000 đồng/chiếc, ô che hơn 500.000 đồng...

Chị Nguyễn Thị Hương, chủ một cửa hàng trên đường Đào Duy Anh cho biết, mùa hè áo chống nắng là "vật bất ly thân" của chị em nên mấy ngày gần đây trung bình chị bán gần 100 chiếc áo, gấp 5 lần so với ngày bình thường. Các sản phẩm chống nắng nóng được may từ các chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi; sản phẩm từ chất liệu lanh, cotton hay jeans được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Bác Phạm Thị Nghĩa, một tiểu thương bán quần áo ở khu vực phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khoảng 2 tuần trở lại đây, những trang phục chống nắng như mũ, áo, bao tay… đắt hàng hơn bao giờ hết.

Những ngày qua, cửa hàng tôi bán nhiều nhất là những loại áo chống nắng ở phân khúc bình dân có giá dao động từ 100.000 - 250.000 đồng. Loại này thì chỉ che được nắng thôi chứ không chống được tia UV. Thế nhưng những loại áo chống nắng chống tia UV, chất lạnh, mặc vào mát thì lại khó bán vì giá thành đắt đỏ lên đến cả bạc triệu. Những hôm đắt hàng nếu tính tất cả các sản phẩm liên quan đến chống nắng, của hàng này bán được chừng gần 100 sản phẩm, thu về bạc triệu mỗi ngày- bác Phạm Thị Nghĩa chia sẻ.

Thị trường các sản phẩm chống nắng nóng còn rất sôi động trên nhiều trang bán hàng online, với nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả cũng vô cùng, thậm chí nhiều chủ hàng rao bán những loại áo khá kì dị, giá lên tới cả bạc triệu. Đó là các loại sản phẩm có khả năng chống lại tia cực tím được quảng cáo lên tới 90 - 100%, cho các loại tất, áo, khẩu trang, găng tay... giá cả cũng lên tới hàng triệu đồng.

Theo người bán, sở dĩ áo chống nắng có giá hơn 3 triệu là nhờ khả năng chống tia UV cao. Đây là loại sản phẩm cao cấp, chống tia UV gần như 100%. Ngoài ra còn có thể chống thấm khi đi trời mưa. Hiện tại áo chống nắng hơn 3 triệu này cũng đang "cháy" hàng, phải đợi đến tuần sau mới có. Cũng theo lời người bán, một số dòng sản phẩm áo chống nắng loại 1,6 - 1,7 triệu đồng cũng được nhiều người đặt mua, khả năng chống tia UV đến 97%.

Những sản phẩm đó được người bán quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc), có giấy chứng nhận của Úc nên về chất lượng và khả năng chống tia UV... Những sản phẩm có khả năng chống nắng nhờ thành phần Ceramic đưa vào trong sợi vải trong quá trình dệt sẽ đắt hơn loại đưa thành phần chống nắng vào trong quá trình nhuộm, hiệu quả không lâu bền qua nhiều lần giặt.

Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện áo chống nắng điều hòa sử dụng 2 quạt nhỏ gắn bên sườn, tạo luồng gió lưu thông, làm mát khắp cơ thể. Mỗi chiếc áo cũng có giá khá đắt đỏ, dao động từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng/chiếc.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Phú Vinh, do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu mua các sản phẩm chống nắng nóng tăng cao, để phòng tránh tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng như quảng cáo, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua hàng và chọn mua sản phẩm có thương hiệu, uy tín để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa không bị cảnh "tiền mất tật mang".

Theo Nam Giang (TTXVN)/baotintuc.vn

https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/thi-truong-cac-san-pham-chong-nang-nong-hut-khach-20220629192716970.htm

Link gốc: https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/thi-truong-cac-san-pham-chong-nang-nong-hut-khach-20220629192716970.htm

Tin khác

Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống

Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Văn phòng công nhận chất lượng quốc gia (BoA) đã vươn lên trở thành thành viên đầy đủ của các tổ chức công nhận khu vực và quốc tế. Kết quả đánh giá sự phù hợp của Việt Nam được thừa nhận toàn cầu, góp phần tạo dựng niềm tin, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, mở rộng thương mại và lan tỏa giá trị của thương hiệu chất lượng Việt Nam.
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có bước chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động. Từ việc hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiệu lực quản lý đến sự tham gia chủ động của doanh nghiệp và người dân, tất cả đã góp phần khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong lĩnh vực thiết thực với đời sống nhân dân.
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu

Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu

Ngành Thuế đang từng bước “số hóa” quản lý hộ kinh doanh, với mục tiêu xây dựng cơ chế thu minh bạch, công bằng và thuận tiện hơn cho người dân. Dự thảo Nghị định mới về quản lý thuế được xem là bước đi quan trọng, đặt nền móng cho giai đoạn chuyển từ quản lý thủ công sang điều hành bằng dữ liệu số.
Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập

Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập

Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư (ban hành năm 2019) về tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác quản lý thị trường, giám sát hàng hóa và hỗ trợ người tiêu dùng ở Việt Nam đã có bước chuyển mạnh mẽ. Không chỉ là các con số về thanh tra, xử phạt, điều quan trọng hơn là niềm tin của người dân, yếu tố nền tảng cho một nền kinh tế thị trường hiện đại, văn minh đang từng bước được khôi phục và củng cố.
Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới

Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tài chính số và tài sản mã hóa đang tạo nên một “cuộc cách mạng” trong lĩnh vực tài chính toàn cầu. Bên cạnh những cơ hội đổi mới và thúc đẩy nền kinh tế số, tài sản ảo cũng mở ra nhiều thách thức trong công tác quản lý, đặc biệt là trong phòng, chống rửa tiền và gian lận xuyên biên giới, một “cuộc chiến” đòi hỏi sự hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc

Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc

Theo báo cáo quý III/2025 của Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục cho thấy những tín hiệu phục hồi rõ rệt ở hầu hết các phân khúc. Động lực chính đến từ hạ tầng đô thị được đẩy mạnh, quy hoạch đồng bộ và niềm tin của người mua ngày càng được củng cố sau thời gian dài thị trường điều chỉnh.
Thị trường vàng biến động: Giữ tiền hay mua thêm?

Thị trường vàng biến động: Giữ tiền hay mua thêm?

Theo các chuyên gia tài chính, giá vàng thế giới hiện vẫn đang trong chu kỳ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng kéo dài. Vì vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị cần phân bổ nguồn vốn hợp lý, tránh “lướt sóng” trong thời điểm nhiều biến động này.
Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống

Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Văn phòng công nhận chất lượng quốc gia (BoA) đã vươn lên trở thành thành viên đầy đủ của các tổ chức công nhận khu vực và quốc tế. Kết quả đánh giá sự phù hợp của Việt Nam được thừa nhận toàn cầu, góp phần tạo dựng niềm tin, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, mở rộng thương mại và lan tỏa giá trị của thương hiệu chất lượng Việt Nam.
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có bước chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động. Từ việc hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiệu lực quản lý đến sự tham gia chủ động của doanh nghiệp và người dân, tất cả đã góp phần khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong lĩnh vực thiết thực với đời sống nhân dân.
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu

Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu

Ngành Thuế đang từng bước “số hóa” quản lý hộ kinh doanh, với mục tiêu xây dựng cơ chế thu minh bạch, công bằng và thuận tiện hơn cho người dân. Dự thảo Nghị định mới về quản lý thuế được xem là bước đi quan trọng, đặt nền móng cho giai đoạn chuyển từ quản lý thủ công sang điều hành bằng dữ liệu số.
Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập

Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập

Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư (ban hành năm 2019) về tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác quản lý thị trường, giám sát hàng hóa và hỗ trợ người tiêu dùng ở Việt Nam đã có bước chuyển mạnh mẽ. Không chỉ là các con số về thanh tra, xử phạt, điều quan trọng hơn là niềm tin của người dân, yếu tố nền tảng cho một nền kinh tế thị trường hiện đại, văn minh đang từng bước được khôi phục và củng cố.
Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới

Siết quản lý tài sản ảo, ngăn rửa tiền xuyên biên giới

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tài chính số và tài sản mã hóa đang tạo nên một “cuộc cách mạng” trong lĩnh vực tài chính toàn cầu. Bên cạnh những cơ hội đổi mới và thúc đẩy nền kinh tế số, tài sản ảo cũng mở ra nhiều thách thức trong công tác quản lý, đặc biệt là trong phòng, chống rửa tiền và gian lận xuyên biên giới, một “cuộc chiến” đòi hỏi sự hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia.
Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 16/10

Giá xăng tăng gần 200 đồng/lít từ 15h ngày 16/10

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 16/10, cả hai mặt hàng xăng RON 95 và E5 RON 92 đều được điều chỉnh tăng giá. Trong đó, xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 88 đồng/lít; xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 174 đồng/lít.
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%

Quý III/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của Hà Nội tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2024. Qua đó, đưa chỉ số IIP 9 tháng năm 2025 của Thành phố tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước, điều này cho thấy, tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn Thủ đô 9 tháng năm 2025 duy trì được đà tăng trưởng tích cực.
Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực

Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực

Tại dự thảo Nghị định về ứng dụng khoa học, công nghệ và phát triển công nghiệp chế tạo trong lĩnh vực điện lực, Bộ Công Thương đề xuất nhiều cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước tham gia sản xuất, cung ứng thiết bị, dịch vụ cho ngành điện lực, hướng tới tự chủ công nghệ và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week

GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week

Vừa qua, tại Hôtel Le Marois - Salons France-Amériques tọa lạc ngay trung tâm Paris hoa lệ, được xây dựng vào thế kỷ 19 với phong cách kiến trúc Haussmann đặc trưng, GVLUX chính giới thiệu Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định sự hiện diện lần đầu tiên của GVLUX - một thương hiệu thời trang Denim cao cấp Việt Nam tại kinh đô ánh sáng bậc nhất thế giới.
TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”

TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi” chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ I, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10

Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10

Thị trường thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến tăng giảm liên tục, dựa vào diễn biến ra xăng dầu thế giới các chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá ngày 2/10, nếu các nhà quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn, thì giá xăng được dự báo có thể tăng nhẹ từ 50 - 120 đồng/lít; trong khi đó giá dầu diesel có khả năng cao hơn ở mức 200 - 300 đồng/lít.
Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025 tại Hà Nội không chỉ là dịp quảng bá đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, mà còn là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng thị trường, kích cầu tiêu dùng nội địa và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua

Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua

Càng về cuối tháng Bảy âm lịch, trên nhiều tuyến phố, con đường ở Hà Nội lại xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu, với đủ các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, trái ngược với cảnh tấp nập, nhộn nhịp của những mùa trước, nhiều quầy bánh Trung thu năm nay lại trong cảnh… “sốt ruột” ngóng khách.
Xem thêm
Phiên bản di động