Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử lý 181 thông tin qua “đường dây nóng”
Công bố các số điện thoại đường dây nóng về hoạt động vận tải Hỗ trợ phụ huynh, học sinh mua SGK qua đường dây nóng đến 15/9 |
Theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, từ đầu năm 2023 đến nay, “đường dây nóng” của đơn vị đã phát huy hiệu quả tích cực, từng bước nâng cao chất lượng, đảm bảo việc tiếp nhận và kiểm tra, xử lý các thông tin phản ánh của người dân kịp thời, hướng tới sự hài lòng của người dân.
Qua đánh giá, trong 7 tháng đầu năm 2023, tổng số thông tin tiếp nhận qua “đường dây nóng” của Thanh tra Sở là 181 thông tin. Trong đó, số cuộc gọi đến điện thoại của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội là 177 cuộc gọi và 4 văn bản do cấp trên giao.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử lý, giải tỏa vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. |
Được biết, thời gian vừa qua, việc triển khai “đường dây nóng” đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, trật tự đô thị, bảo vệ an toàn hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông, góp phần hạn chế và giảm dần các vi phạm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường giao thông trong hoạt động kinh doanh, vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố.
Chẳng hạn, Thanh tra Sở đã tiếp nhận và xử lý, xử phạt nhiều trường hợp người dân phản ánh lái xe taxi thu tiền quá giá hành khách, đặc biệt đối với người nước ngoài. Ngày 29/3/2023 Khách sạn Apricot đã thay mặt cho du khách gửi thư cảm ơn đến đơn vị. Ngoài ra, qua “đường dây nóng” Thanh tra Sở đã nhanh chóng giải quyết vụ việc hành khách người Mỹ đi taxi từ 136 phố Hàng Trống đến phố Tống Duy Tân thuộc quận Hoàn Kiếm phải trả số tiền 500.000 đồng…
Những ví dụ trên cho thấy hiệu quả tích cực của công tác tiếp nhận và xử lý thông tin qua “đường dây nóng” của Thanh tra Sở, đã tạo niềm tin cho cho người dân cũng như khách hành khi đến Hà Nội.
Được biết, thời gian tới, để đáp ứng hơn nữa sự hài lòng của người dân, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội yêu cầu toàn lực lượng nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn, đảm bảo thực hiện tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh kịp thời, đúng quy định.