Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9

Kinh tế 21:54 | 31/08/2025
Nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), khắp các tuyến phố, thị trường hàng hoá ở Thủ đô Hà Nội tràn ngập sắc đỏ rực rỡ của cờ Tổ quốc và những sản phẩm thời trang, phụ kiện mang biểu tượng yêu nước.
Thị trường hàng hóa phục hồi tích cực, nhu cầu mua sắm gia tăng Thị trường hàng hóa tiếp tục xu hướng khởi sắc

Thời trang, phụ kiện “mang dáng hình Tổ quốc” lên ngôi

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, từ giữa tháng Tám không khí mua sắm ở Thủ đô Hà Nội đã trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn bao giờ hết, từ các tuyến phố trung tâm, xung quanh khu vực Quảng trường Ba Đình nơi sẽ diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám, đến các vùng lân cận, khu vực ven đô, từ các cửa hàng nhỏ ven đường đến các trang thương mại lớn, tất cả đều chung một nhịp đập hướng về ngày lễ lớn của dân tộc.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Tại khu vực làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông), các cửa hàng bày bán rất nhiều mẫu áo dài, khăn, nón,... để phục vụ khách hàng dịp Quốc khánh 2/9. (Ảnh: L.T.Hà)

Đặc biệt, trong các ngày cuối tháng Tám, tại các trục đường chính, các điểm du lịch nổi tiếng hay những tuyến phố mua sắm sầm uất ở Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh từng tốp người mặc áo cờ đỏ sao vàng, tay cầm cờ, đầu đeo băng đô, phụ kiện in hình bản đồ Việt Nam hay khẩu hiệu “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Không chỉ người lớn mà cả trẻ nhỏ cũng hòa mình vào không khí tưng bừng của ngày Tết Độc lập.

Khác với mọi năm, năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 80 năm ngày Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sự kiện này càng làm cho không khí lễ hội thêm rộn ràng, thúc đẩy làn sóng tiêu dùng các sản phẩm mang đậm dấu ấn dân tộc.

Thời trang mang màu sắc Tổ quốc không còn là những mẫu mã đơn điệu như trước đây. Năm nay, thị trường ghi nhận sự vào cuộc mạnh mẽ của các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang lớn nhỏ. Những mẫu áo phông cổ tròn in cờ đỏ sao vàng, áo thun in dòng chữ “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, áo dài trắng cách điệu kết hợp hình ảnh lá cờ Tổ quốc… đang trở thành xu hướng, đặc biệt được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Anh Nguyễn Quang Hưng, chủ một cửa hàng phụ kiện tại số 19 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) bán nhiều mặt hàng thời trang, phụ kiện nhân dịp Quốc khánh 2/9. (Ảnh: L.T.Hà)

Tại nhiều cửa hàng ở tuyến phố như Chùa Bộc, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Hoàng Hoa Thám, Đội Cấn, Ngọc Hà,… các sản phẩm như áo thun cờ đỏ (giá từ 10.000 - 120.000 đồng/chiếc), mũ lưỡi trai in hình bản đồ Việt Nam, khăn quàng đỏ, băng đô, cờ nhỏ cầm tay... liên tục “cháy hàng”. Một số cửa hàng còn tung ra các thiết kế giới hạn dành riêng cho dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, với mức giá từ 200.000 - 400.000 đồng/bộ sản phẩm, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, các gia đình và tổ chức đoàn thể đặt làm đồng phục.

Anh Nguyễn Quang Hưng, chủ một cửa hàng phụ kiện tại số 19 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) chia sẻ: “Từ giữa tháng Tám trở đi, lượng khách tìm mua các mặt hàng liên quan đến Quốc khánh tăng mạnh. Đặc biệt, nhiều nhóm bạn, gia đình đặt áo thun, khăn và phụ kiện theo bộ để mặc đồng điệu trong dịp lễ. Có hôm hàng vừa về buổi sáng, chiều đã bán hết sạch”.

Anh Hưng cho biết thêm, năm nay sức mua tăng cao hơn hẳn so với mọi năm do sự kiện kỷ niệm tròn 80 năm Quốc khánh. Tâm lý người tiêu dùng cũng thay đổi: thay vì chọn mua lẻ từng món đơn giản, nhiều người có xu hướng đặt cả “combo” phụ kiện, bao gồm áo, mũ, khăn, huy hiệu và cờ nhỏ để đồng bộ về màu sắc và thông điệp.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Gia đình chị Nghiêm Linh Nhi sắm nhiều phụ kiện thời trang để cùng hoà vào ngày vui của đất nước, mừng 80 Quốc khánh 2/9. (Ảnh: L.T.Hà)

“Khách hàng bây giờ chuộng các thiết kế cách điệu, sáng tạo. Áo cờ đỏ sao vàng cổ tròn, phối cùng khẩu hiệu “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” hay hình bản đồ Việt Nam rất hút khách. Có nhóm đặt hơn 30 chiếc để làm đồng phục cho buổi đi xem duyệt binh hay diễu hành”, anh Hưng nói thêm.

Ngoài bán trực tiếp tại cửa hàng, một số chủ cửa hàng còn đẩy mạnh kinh doanh online qua Facebook, Zalo, TikTok Shop và các sàn thương mại điện tử. Chị Lê Thanh Vân, chủ cửa hàng tại 114 Đội Cấn (Hà Nội) cho biết từ đầu tháng Tám đến nay, lượng đơn online tăng gấp 2-3 lần so với thời điểm bình thường. Nhiều đơn hàng gửi đi các tỉnh xa như Nghệ An, Quảng Trị, Lâm Đồng, Cần Thơ… chủ yếu là đặt trước cho các hoạt động tập thể.

“Không chỉ để mặc chơi lễ, nhiều cơ quan, trường học, đoàn thể cũng đặt hàng để tổ chức các chương trình văn nghệ, mít tinh kỷ niệm. Bán được nhiều, nhưng vui hơn là thấy người dân hưởng ứng ngày lễ bằng sự háo hức, tự hào”, chị Vân chia sẻ đầy phấn khởi.

Đồ lưu niệm, ẩm thực, dịch vụ cũng hòa chung sắc màu Tổ quốc

Không chỉ dừng lại ở trang phục, thị trường còn ghi nhận sự “lên ngôi” của các mặt hàng lưu niệm và phụ kiện nhỏ gọn nhưng đầy ý nghĩa. Từ móc khóa, huy hiệu, túi tote, bình giữ nhiệt, quạt giấy, sổ tay... in hình quốc kỳ hoặc biểu tượng 80 năm Quốc khánh, tất cả đều được thiết kế đẹp mắt, sáng tạo và dễ tiếp cận về giá thành.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Bình, ly giữ nhiệt, sổ tay, quạt cầm tay với những hình ảnh, biểu tượng truyền thống Việt Nam. (Ảnh: Lason)

Trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada hay các hội nhóm Facebook, Zalo, những sản phẩm này được rao bán với mức giá dao động từ 30.000 đến 400.000 đồng tùy kích thước và chất liệu. Một số mẫu “hot” thậm chí phải đặt trước 5-7 ngày mới có hàng. Đây là lựa chọn được nhiều người tiêu dùng trẻ yêu thích như một cách vừa thể hiện tinh thần yêu nước, vừa phù hợp để tặng quà, kỷ niệm.

Hòa cùng không khí của ngày Tết Độc lập, nhiều quán cà phê, tiệm bánh ở Hà Nội cũng bắt nhịp xu hướng bằng cách sáng tạo các món ăn, đồ uống lấy cảm hứng từ màu cờ sắc áo. Những ly trà sữa đỏ - vàng, bánh cupcake gắn hình ngôi sao năm cánh, hay những chiếc bánh kem được trang trí hình cờ đỏ sao vàng... không chỉ thu hút thực khách mà còn tạo nên không gian đặc trưng riêng biệt cho dịp lễ.

Ở một số cửa hàng thời trang, studio chụp ảnh, dịch vụ cho thuê trang phục chủ đề Quốc khánh cũng bùng nổ. Các mẫu áo dài in hình quốc kỳ, áo nhóm cho các đoàn khách, khăn quàng đỏ, mũ truyền thống... được thiết kế đồng bộ để phục vụ cho các buổi chụp hình, diễu hành, hay đơn giản là check-in lưu giữ kỷ niệm. Giá thuê dao động từ 100.000 - 350.000 đồng/bộ, phù hợp với đa dạng nhu cầu.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Từ các tuyến phố trung tâm đến những khu du lịch, dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân, từ trẻ nhỏ đến người lớn rạng rỡ trong trang phục mang sắc màu Tổ quốc. (Ảnh: L.T.Hà)

Các chuyên gia xã hội học đánh giá rằng, trào lưu thời trang “yêu nước” không chỉ dừng lại ở khía cạnh làm đẹp, làm mới hình ảnh cá nhân mà đó còn là cách thế hệ trẻ thể hiện sự biết ơn đối với lịch sử, tưởng nhớ đến những hy sinh to lớn của cha ông trong hành trình đấu tranh giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Những chiếc áo, chiếc khăn, lá cờ… chính là thông điệp sống động và chân thực nhất về tinh thần dân tộc.

Khi phố phường rợp sắc cờ, khi người người khoác lên mình sắc đỏ kiêu hãnh, ánh mắt tự hào ngước nhìn lá cờ tung bay trong gió, đó chính là lúc tinh thần đoàn kết, gắn bó dân tộc được khơi dậy mãnh liệt nhất. Và trong ngày Tết Độc lập năm nay, những mặt hàng “ăn theo” không chỉ đơn thuần là sản phẩm tiêu dùng, chúng đã trở thành biểu tượng của niềm tự hào, tinh thần yêu nước và sự gắn kết dân tộc Việt Nam trong hành trình 80 năm độc lập, tự do và hạnh phúc.

L.T.Hà
Link gốc:

Tin khác

GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week

GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week

Vừa qua, tại Hôtel Le Marois - Salons France-Amériques tọa lạc ngay trung tâm Paris hoa lệ, được xây dựng vào thế kỷ 19 với phong cách kiến trúc Haussmann đặc trưng, GVLUX chính giới thiệu Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định sự hiện diện lần đầu tiên của GVLUX - một thương hiệu thời trang Denim cao cấp Việt Nam tại kinh đô ánh sáng bậc nhất thế giới.
TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”

TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi” chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ I, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10

Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10

Thị trường thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến tăng giảm liên tục, dựa vào diễn biến ra xăng dầu thế giới các chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá ngày 2/10, nếu các nhà quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn, thì giá xăng được dự báo có thể tăng nhẹ từ 50 - 120 đồng/lít; trong khi đó giá dầu diesel có khả năng cao hơn ở mức 200 - 300 đồng/lít.
Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025 tại Hà Nội không chỉ là dịp quảng bá đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, mà còn là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng thị trường, kích cầu tiêu dùng nội địa và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua

Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua

Càng về cuối tháng Bảy âm lịch, trên nhiều tuyến phố, con đường ở Hà Nội lại xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu, với đủ các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, trái ngược với cảnh tấp nập, nhộn nhịp của những mùa trước, nhiều quầy bánh Trung thu năm nay lại trong cảnh… “sốt ruột” ngóng khách.

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2025 tăng 6,7%

Quý III/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của Hà Nội tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2024. Qua đó, đưa chỉ số IIP 9 tháng năm 2025 của Thành phố tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước, điều này cho thấy, tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn Thủ đô 9 tháng năm 2025 duy trì được đà tăng trưởng tích cực.
Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực

Đề xuất chính sách hỗ trợ cho công nghiệp chế tạo phục vụ ngành điện lực

Tại dự thảo Nghị định về ứng dụng khoa học, công nghệ và phát triển công nghiệp chế tạo trong lĩnh vực điện lực, Bộ Công Thương đề xuất nhiều cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước tham gia sản xuất, cung ứng thiết bị, dịch vụ cho ngành điện lực, hướng tới tự chủ công nghệ và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week

GVLUX ra mắt bộ sưu tập đầu tay “The Echoes” tại Paris Fashion Week

Vừa qua, tại Hôtel Le Marois - Salons France-Amériques tọa lạc ngay trung tâm Paris hoa lệ, được xây dựng vào thế kỷ 19 với phong cách kiến trúc Haussmann đặc trưng, GVLUX chính giới thiệu Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định sự hiện diện lần đầu tiên của GVLUX - một thương hiệu thời trang Denim cao cấp Việt Nam tại kinh đô ánh sáng bậc nhất thế giới.
TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”

TP.HCM: Thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi”

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ thực hiện thi đua cao điểm “Quyết tâm tăng tốc, năng suất gấp đôi” chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ I, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10

Giá xăng dầu có thể tăng đồng loạt trong ngày 2/10

Thị trường thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến tăng giảm liên tục, dựa vào diễn biến ra xăng dầu thế giới các chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá ngày 2/10, nếu các nhà quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn, thì giá xăng được dự báo có thể tăng nhẹ từ 50 - 120 đồng/lít; trong khi đó giá dầu diesel có khả năng cao hơn ở mức 200 - 300 đồng/lít.
Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tuần hàng trái cây, nông sản 2025: Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025 tại Hà Nội không chỉ là dịp quảng bá đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, mà còn là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng thị trường, kích cầu tiêu dùng nội địa và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua

Quầy bánh Trung thu ở Hà Nội: Người bán mỏi mắt ngóng khách mua

Càng về cuối tháng Bảy âm lịch, trên nhiều tuyến phố, con đường ở Hà Nội lại xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu, với đủ các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, trái ngược với cảnh tấp nập, nhộn nhịp của những mùa trước, nhiều quầy bánh Trung thu năm nay lại trong cảnh… “sốt ruột” ngóng khách.
Dự báo tuần tới, giá xăng dầu đồng loạt giảm

Dự báo tuần tới, giá xăng dầu đồng loạt giảm

Dự báo trong phiên điều hành giá tuần sau, giá xăng dầu có thể sẽ đồng loạt giảm.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng tăng 9,4%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng tăng 9,4%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 8 ước tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2024. Qua đó, đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 8 tháng năm 2025 ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản

Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế 20% trên lãi chứng khoán và bất động sản

Trong dự thảo mới nhất đối với dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) gửi Bộ Tư pháp thẩm định, Bộ Tài chính đã chốt phương án đề xuất mức thuế suất thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với thu nhập từ chuyển nhượng vốn và chuyển nhượng chứng khoán.
Thu thuế thương mại điện tử, kinh tế số 8 tháng đạt gần 135.000 tỷ đồng

Thu thuế thương mại điện tử, kinh tế số 8 tháng đạt gần 135.000 tỷ đồng

Theo Cục Thuế, ước tính trong 8 tháng năm nay, số thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử và các lĩnh vực kinh tế số đạt khoảng 134.900 tỷ đồng, tăng tới 63% so với cùng kỳ năm 2024.
Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9

Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9

Nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), khắp các tuyến phố, thị trường hàng hoá ở Thủ đô Hà Nội tràn ngập sắc đỏ rực rỡ của cờ Tổ quốc và những sản phẩm thời trang, phụ kiện mang biểu tượng yêu nước.
EVFTA sau 5 năm thực hiện: Rộng mở thị trường cho hàng Việt

EVFTA sau 5 năm thực hiện: Rộng mở thị trường cho hàng Việt

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 mở ra một giai đoạn hội nhập sâu rộng mới cho Việt Nam với thị trường châu Âu. Bên cạnh đó, sau 5 năm triển khai, EVFTA cũng đã chứng minh vai trò là “cú hích” quan trọng, không chỉ thúc đẩy thương mại - đầu tư mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Cổ phiếu ngân hàng: Sóng đã qua hay dư địa vẫn còn?

Cổ phiếu ngân hàng: Sóng đã qua hay dư địa vẫn còn?

Sau một đợt tăng trưởng mạnh mẽ và đóng vai trò dẫn dắt thị trường chứng khoán suốt từ đầu năm 2025, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang bước vào giai đoạn điều chỉnh, khiến không ít nhà đầu tư hoang mang. Tuy nhiên, khi “lùi lại một bước” để quan sát toàn cảnh, nhiều chuyên gia vẫn tin rằng cổ phiếu ngân hàng chưa hết hấp dẫn, nhờ nền tảng vĩ mô tích cực, lợi nhuận ổn định và vai trò dẫn dắt dòng tiền trong trung, dài hạn.
Cội nguồn - “khúc tráng ca” bằng gỗ lũa trai vàng

Cội nguồn - “khúc tráng ca” bằng gỗ lũa trai vàng

Nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Chu Gia Trác Mộc đã tổ chức buổi tọa đàm và gặp mặt giới thiệu tác phẩm non bộ gỗ lũa trai vàng mang tên “Cội nguồn".
Xem thêm
Phiên bản di động