Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9

Kinh tế 21:54 | 31/08/2025
Nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), khắp các tuyến phố, thị trường hàng hoá ở Thủ đô Hà Nội tràn ngập sắc đỏ rực rỡ của cờ Tổ quốc và những sản phẩm thời trang, phụ kiện mang biểu tượng yêu nước.
Thị trường hàng hóa phục hồi tích cực, nhu cầu mua sắm gia tăng Thị trường hàng hóa tiếp tục xu hướng khởi sắc

Thời trang, phụ kiện “mang dáng hình Tổ quốc” lên ngôi

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, từ giữa tháng Tám không khí mua sắm ở Thủ đô Hà Nội đã trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn bao giờ hết, từ các tuyến phố trung tâm, xung quanh khu vực Quảng trường Ba Đình nơi sẽ diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám, đến các vùng lân cận, khu vực ven đô, từ các cửa hàng nhỏ ven đường đến các trang thương mại lớn, tất cả đều chung một nhịp đập hướng về ngày lễ lớn của dân tộc.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Tại khu vực làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông), các cửa hàng bày bán rất nhiều mẫu áo dài, khăn, nón,... để phục vụ khách hàng dịp Quốc khánh 2/9. (Ảnh: L.T.Hà)

Đặc biệt, trong các ngày cuối tháng Tám, tại các trục đường chính, các điểm du lịch nổi tiếng hay những tuyến phố mua sắm sầm uất ở Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh từng tốp người mặc áo cờ đỏ sao vàng, tay cầm cờ, đầu đeo băng đô, phụ kiện in hình bản đồ Việt Nam hay khẩu hiệu “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Không chỉ người lớn mà cả trẻ nhỏ cũng hòa mình vào không khí tưng bừng của ngày Tết Độc lập.

Khác với mọi năm, năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 80 năm ngày Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sự kiện này càng làm cho không khí lễ hội thêm rộn ràng, thúc đẩy làn sóng tiêu dùng các sản phẩm mang đậm dấu ấn dân tộc.

Thời trang mang màu sắc Tổ quốc không còn là những mẫu mã đơn điệu như trước đây. Năm nay, thị trường ghi nhận sự vào cuộc mạnh mẽ của các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang lớn nhỏ. Những mẫu áo phông cổ tròn in cờ đỏ sao vàng, áo thun in dòng chữ “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, áo dài trắng cách điệu kết hợp hình ảnh lá cờ Tổ quốc… đang trở thành xu hướng, đặc biệt được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Anh Nguyễn Quang Hưng, chủ một cửa hàng phụ kiện tại số 19 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) bán nhiều mặt hàng thời trang, phụ kiện nhân dịp Quốc khánh 2/9. (Ảnh: L.T.Hà)

Tại nhiều cửa hàng ở tuyến phố như Chùa Bộc, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Hoàng Hoa Thám, Đội Cấn, Ngọc Hà,… các sản phẩm như áo thun cờ đỏ (giá từ 10.000 - 120.000 đồng/chiếc), mũ lưỡi trai in hình bản đồ Việt Nam, khăn quàng đỏ, băng đô, cờ nhỏ cầm tay... liên tục “cháy hàng”. Một số cửa hàng còn tung ra các thiết kế giới hạn dành riêng cho dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, với mức giá từ 200.000 - 400.000 đồng/bộ sản phẩm, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, các gia đình và tổ chức đoàn thể đặt làm đồng phục.

Anh Nguyễn Quang Hưng, chủ một cửa hàng phụ kiện tại số 19 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) chia sẻ: “Từ giữa tháng Tám trở đi, lượng khách tìm mua các mặt hàng liên quan đến Quốc khánh tăng mạnh. Đặc biệt, nhiều nhóm bạn, gia đình đặt áo thun, khăn và phụ kiện theo bộ để mặc đồng điệu trong dịp lễ. Có hôm hàng vừa về buổi sáng, chiều đã bán hết sạch”.

Anh Hưng cho biết thêm, năm nay sức mua tăng cao hơn hẳn so với mọi năm do sự kiện kỷ niệm tròn 80 năm Quốc khánh. Tâm lý người tiêu dùng cũng thay đổi: thay vì chọn mua lẻ từng món đơn giản, nhiều người có xu hướng đặt cả “combo” phụ kiện, bao gồm áo, mũ, khăn, huy hiệu và cờ nhỏ để đồng bộ về màu sắc và thông điệp.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Gia đình chị Nghiêm Linh Nhi sắm nhiều phụ kiện thời trang để cùng hoà vào ngày vui của đất nước, mừng 80 Quốc khánh 2/9. (Ảnh: L.T.Hà)

“Khách hàng bây giờ chuộng các thiết kế cách điệu, sáng tạo. Áo cờ đỏ sao vàng cổ tròn, phối cùng khẩu hiệu “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” hay hình bản đồ Việt Nam rất hút khách. Có nhóm đặt hơn 30 chiếc để làm đồng phục cho buổi đi xem duyệt binh hay diễu hành”, anh Hưng nói thêm.

Ngoài bán trực tiếp tại cửa hàng, một số chủ cửa hàng còn đẩy mạnh kinh doanh online qua Facebook, Zalo, TikTok Shop và các sàn thương mại điện tử. Chị Lê Thanh Vân, chủ cửa hàng tại 114 Đội Cấn (Hà Nội) cho biết từ đầu tháng Tám đến nay, lượng đơn online tăng gấp 2-3 lần so với thời điểm bình thường. Nhiều đơn hàng gửi đi các tỉnh xa như Nghệ An, Quảng Trị, Lâm Đồng, Cần Thơ… chủ yếu là đặt trước cho các hoạt động tập thể.

“Không chỉ để mặc chơi lễ, nhiều cơ quan, trường học, đoàn thể cũng đặt hàng để tổ chức các chương trình văn nghệ, mít tinh kỷ niệm. Bán được nhiều, nhưng vui hơn là thấy người dân hưởng ứng ngày lễ bằng sự háo hức, tự hào”, chị Vân chia sẻ đầy phấn khởi.

Đồ lưu niệm, ẩm thực, dịch vụ cũng hòa chung sắc màu Tổ quốc

Không chỉ dừng lại ở trang phục, thị trường còn ghi nhận sự “lên ngôi” của các mặt hàng lưu niệm và phụ kiện nhỏ gọn nhưng đầy ý nghĩa. Từ móc khóa, huy hiệu, túi tote, bình giữ nhiệt, quạt giấy, sổ tay... in hình quốc kỳ hoặc biểu tượng 80 năm Quốc khánh, tất cả đều được thiết kế đẹp mắt, sáng tạo và dễ tiếp cận về giá thành.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Bình, ly giữ nhiệt, sổ tay, quạt cầm tay với những hình ảnh, biểu tượng truyền thống Việt Nam. (Ảnh: Lason)

Trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada hay các hội nhóm Facebook, Zalo, những sản phẩm này được rao bán với mức giá dao động từ 30.000 đến 400.000 đồng tùy kích thước và chất liệu. Một số mẫu “hot” thậm chí phải đặt trước 5-7 ngày mới có hàng. Đây là lựa chọn được nhiều người tiêu dùng trẻ yêu thích như một cách vừa thể hiện tinh thần yêu nước, vừa phù hợp để tặng quà, kỷ niệm.

Hòa cùng không khí của ngày Tết Độc lập, nhiều quán cà phê, tiệm bánh ở Hà Nội cũng bắt nhịp xu hướng bằng cách sáng tạo các món ăn, đồ uống lấy cảm hứng từ màu cờ sắc áo. Những ly trà sữa đỏ - vàng, bánh cupcake gắn hình ngôi sao năm cánh, hay những chiếc bánh kem được trang trí hình cờ đỏ sao vàng... không chỉ thu hút thực khách mà còn tạo nên không gian đặc trưng riêng biệt cho dịp lễ.

Ở một số cửa hàng thời trang, studio chụp ảnh, dịch vụ cho thuê trang phục chủ đề Quốc khánh cũng bùng nổ. Các mẫu áo dài in hình quốc kỳ, áo nhóm cho các đoàn khách, khăn quàng đỏ, mũ truyền thống... được thiết kế đồng bộ để phục vụ cho các buổi chụp hình, diễu hành, hay đơn giản là check-in lưu giữ kỷ niệm. Giá thuê dao động từ 100.000 - 350.000 đồng/bộ, phù hợp với đa dạng nhu cầu.

Thị trường hàng hóa sôi động mừng Quốc khánh 2/9
Từ các tuyến phố trung tâm đến những khu du lịch, dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân, từ trẻ nhỏ đến người lớn rạng rỡ trong trang phục mang sắc màu Tổ quốc. (Ảnh: L.T.Hà)

Các chuyên gia xã hội học đánh giá rằng, trào lưu thời trang “yêu nước” không chỉ dừng lại ở khía cạnh làm đẹp, làm mới hình ảnh cá nhân mà đó còn là cách thế hệ trẻ thể hiện sự biết ơn đối với lịch sử, tưởng nhớ đến những hy sinh to lớn của cha ông trong hành trình đấu tranh giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Những chiếc áo, chiếc khăn, lá cờ… chính là thông điệp sống động và chân thực nhất về tinh thần dân tộc.

Khi phố phường rợp sắc cờ, khi người người khoác lên mình sắc đỏ kiêu hãnh, ánh mắt tự hào ngước nhìn lá cờ tung bay trong gió, đó chính là lúc tinh thần đoàn kết, gắn bó dân tộc được khơi dậy mãnh liệt nhất. Và trong ngày Tết Độc lập năm nay, những mặt hàng “ăn theo” không chỉ đơn thuần là sản phẩm tiêu dùng, chúng đã trở thành biểu tượng của niềm tự hào, tinh thần yêu nước và sự gắn kết dân tộc Việt Nam trong hành trình 80 năm độc lập, tự do và hạnh phúc.

L.T.Hà
Link gốc:

Tin khác

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ ra nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ ra nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV

Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Lại Hữu Phước vừa ký ban hành Kết luận thanh tra đối với Ngân hàng TNHH Một thành viên Việt Nam Hiện đại (MBV).
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2025

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2025

Tối 29/11, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phường Tây Hồ), Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã diễn ra trong không khí trang trọng, thu hút sự tham dự của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô.
Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026

Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026

Từ ngày 1/1/2026, các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam.
Nỗ lực đưa công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế bền vững

Nỗ lực đưa công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế bền vững

Với lịch sử nghìn năm văn hiến, vị thế là trái tim của cả nước, Hà Nội có cơ hội lớn để phát triển công nghiệp văn hóa, vừa gìn giữ bản sắc, vừa tạo động lực phát triển kinh tế. Khi văn hóa được đầu tư đúng mức, khi mỗi giá trị di sản được trân trọng và chuyển hóa thành tài sản, mỗi hoạt động sáng tạo được nuôi dưỡng bằng cơ chế thông thoáng, Hà Nội sẽ có đủ nền tảng để trở thành trung tâm văn hóa sáng tạo, góp phần xây dựng một Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, giàu bản sắc và phát triển bền vững.
Đề xuất quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí

Đề xuất quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC) trong lĩnh vực phí và lệ phí, thay thế Nghị định số 109/2013/NĐ-CP và Nghị định số 49/2016/NĐ-CP. Dự thảo mới nhằm khắc phục bất cập, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm

Đề xuất điều chỉnh phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1/1/2026

Đề xuất điều chỉnh phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1/1/2026

Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh phụ cấp chức vụ lãnh đạo của các chức danh lãnh đạo mới, hoặc các chức danh lãnh đạo có sự thay đổi trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính...
Điều hành tiền tệ giữ ổn định vĩ mô, tích cực hỗ trợ tín dụng cho vùng bão, lũ

Điều hành tiền tệ giữ ổn định vĩ mô, tích cực hỗ trợ tín dụng cho vùng bão, lũ

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết, chính sách tiền tệ thời gian qua được điều hành linh hoạt giúp kiểm soát lạm phát và đảm bảo thanh khoản hệ thống. Song song, ngành ngân hàng cùng Bộ Tài chính đã triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi, cơ cấu nợ và hỗ trợ ngân sách để giúp người dân, doanh nghiệp tại các khu vực chịu thiệt hại nặng bởi bão lũ sớm phục hồi sản xuất, ổn định đời sống.
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ ra nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ ra nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV

Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Lại Hữu Phước vừa ký ban hành Kết luận thanh tra đối với Ngân hàng TNHH Một thành viên Việt Nam Hiện đại (MBV).
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2025

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2025

Tối 29/11, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phường Tây Hồ), Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã diễn ra trong không khí trang trọng, thu hút sự tham dự của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô.
Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026

Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026

Từ ngày 1/1/2026, các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam.
Nỗ lực đưa công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế bền vững

Nỗ lực đưa công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế bền vững

Với lịch sử nghìn năm văn hiến, vị thế là trái tim của cả nước, Hà Nội có cơ hội lớn để phát triển công nghiệp văn hóa, vừa gìn giữ bản sắc, vừa tạo động lực phát triển kinh tế. Khi văn hóa được đầu tư đúng mức, khi mỗi giá trị di sản được trân trọng và chuyển hóa thành tài sản, mỗi hoạt động sáng tạo được nuôi dưỡng bằng cơ chế thông thoáng, Hà Nội sẽ có đủ nền tảng để trở thành trung tâm văn hóa sáng tạo, góp phần xây dựng một Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, giàu bản sắc và phát triển bền vững.
Đề xuất quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí

Đề xuất quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC) trong lĩnh vực phí và lệ phí, thay thế Nghị định số 109/2013/NĐ-CP và Nghị định số 49/2016/NĐ-CP. Dự thảo mới nhằm khắc phục bất cập, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.
Tăng tốc 2 tháng cuối năm: Dồn lực cho đầu tư công, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo

Tăng tốc 2 tháng cuối năm: Dồn lực cho đầu tư công, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động khó lường, Việt Nam vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định, trở thành điểm sáng của khu vực. Tuy nhiên, mục tiêu tăng trưởng năm 2025 vẫn còn nhiều thách thức.
Doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động vượt xa số rút lui khỏi thị trường

Doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động vượt xa số rút lui khỏi thị trường

Theo số liệu mới nhất về tình hình đăng ký doanh nghiệp của Tổng cục Thống kê (Bộ Tài chính), tháng 10 và tổng 10 tháng năm 2025 ghi nhận xu hướng khởi sắc của khu vực doanh nghiệp khi doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động vượt xa số rút lui khỏi thị trường.
Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc

Thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc

Theo báo cáo quý III/2025 của Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục cho thấy những tín hiệu phục hồi rõ rệt ở hầu hết các phân khúc. Động lực chính đến từ hạ tầng đô thị được đẩy mạnh, quy hoạch đồng bộ và niềm tin của người mua ngày càng được củng cố sau thời gian dài thị trường điều chỉnh.
Thị trường vàng biến động: Giữ tiền hay mua thêm?

Thị trường vàng biến động: Giữ tiền hay mua thêm?

Theo các chuyên gia tài chính, giá vàng thế giới hiện vẫn đang trong chu kỳ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng kéo dài. Vì vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị cần phân bổ nguồn vốn hợp lý, tránh “lướt sóng” trong thời điểm nhiều biến động này.
Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống

Ba thập kỷ BoA: Kiến tạo giá trị bền vững cho chất lượng và cuộc sống

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Văn phòng công nhận chất lượng quốc gia (BoA) đã vươn lên trở thành thành viên đầy đủ của các tổ chức công nhận khu vực và quốc tế. Kết quả đánh giá sự phù hợp của Việt Nam được thừa nhận toàn cầu, góp phần tạo dựng niềm tin, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, mở rộng thương mại và lan tỏa giá trị của thương hiệu chất lượng Việt Nam.
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có bước chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động. Từ việc hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiệu lực quản lý đến sự tham gia chủ động của doanh nghiệp và người dân, tất cả đã góp phần khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong lĩnh vực thiết thực với đời sống nhân dân.
Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu

Cải cách quản lý thuế hộ kinh doanh: Bước chuyển từ hồ sơ sang dữ liệu

Ngành Thuế đang từng bước “số hóa” quản lý hộ kinh doanh, với mục tiêu xây dựng cơ chế thu minh bạch, công bằng và thuận tiện hơn cho người dân. Dự thảo Nghị định mới về quản lý thuế được xem là bước đi quan trọng, đặt nền móng cho giai đoạn chuyển từ quản lý thủ công sang điều hành bằng dữ liệu số.
Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập

Giữ niềm tin người tiêu dùng: Nền tảng cho phát triển bền vững trong thời hội nhập

Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư (ban hành năm 2019) về tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác quản lý thị trường, giám sát hàng hóa và hỗ trợ người tiêu dùng ở Việt Nam đã có bước chuyển mạnh mẽ. Không chỉ là các con số về thanh tra, xử phạt, điều quan trọng hơn là niềm tin của người dân, yếu tố nền tảng cho một nền kinh tế thị trường hiện đại, văn minh đang từng bước được khôi phục và củng cố.
Xem thêm
Phiên bản di động