Hà Nội: Hơn 6.000 lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trợ cấp thất nghiệp: Người lao động hưởng tối đa không quá 12 tháng Đề xuất mới liên quan trợ cấp thất nghiệp |
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo thống kê, trong tháng 4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tiếp nhận tổng cộng 7.297 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp, tăng 2.300 hồ sơ so với tháng 3 và tăng 816 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2024.
Từ ngày 22/3 đến 21/4, đã có tới 5.013 hồ sơ nộp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó 3.693 hồ sơ đủ điều kiện để xem xét, giải quyết theo quy định.
Cùng thời gian, Trung tâm đã thẩm định và ban hành quyết định trợ cấp thất nghiệp cho 6.175 người, tăng 1.740 trường hợp so với tháng trước, và tăng 727 trường hợp so với cùng kỳ năm trước.
Tổng số tiền trợ cấp chi trả trong tháng lên tới 223,6 tỷ đồng, góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ đời sống người lao động và duy trì ổn định an sinh xã hội trên địa bàn.
Không chỉ dừng lại ở việc chi trả trợ cấp, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ tái hòa nhập thị trường lao động: Tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 3.600 người lao động; Hỗ trợ học nghề cho 93 người với tổng kinh phí 359,2 triệu đồng.
Việc hỗ trợ đào tạo nghề được đánh giá là giải pháp lâu dài nhằm giúp người lao động nâng cao kỹ năng, sớm thích nghi với yêu cầu mới của thị trường lao động.
Trung tâm cho biết sẽ tiếp tục: Đẩy mạnh hoạt động của sàn giao dịch việc làm và các phiên giao dịch chuyên đề. Ứng dụng công nghệ số trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ và giới thiệu việc làm
Tăng cường kết nối doanh nghiệp - người lao động, đặc biệt hỗ trợ người đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và phù hợp.
Chính sách bảo hiểm thất nghiệp ngày càng thể hiện rõ vai trò là "lưới đỡ an sinh" trong bối cảnh thị trường lao động liên tục thay đổi. Với các hoạt động hỗ trợ toàn diện từ tài chính, tư vấn đến đào tạo nghề, hệ thống dịch vụ việc làm đang đóng góp tích cực vào việc ổn định cuộc sống và tạo điều kiện để người lao động quay trở lại thị trường một cách bền vững.
Việc tăng cường triển khai chính sách một cách hiệu quả, kịp thời không chỉ là trách nhiệm, mà còn là giải pháp chiến lược để thúc đẩy phục hồi và phát triển thị trường lao động hậu đại dịch và trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.
Tin khác

Người lao động bị xâm phạm quyền lợi được Công đoàn bảo vệ thành công

Xử lý nghiêm hành vi trục lợi, lừa đưa người đi làm việc ở nước ngoài

Phương án bố trí, sắp xếp cán bộ tại cấp xã sau sắp xếp

Khoảng 85.000 người nghỉ hưởng chế độ hưu trí trong 3 năm tới

Bộ Nội vụ đề nghị bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động mùa mưa bão
Có thể bạn quan tâm

Người lao động bị xâm phạm quyền lợi được Công đoàn bảo vệ thành công

Xử lý nghiêm hành vi trục lợi, lừa đưa người đi làm việc ở nước ngoài

Phương án bố trí, sắp xếp cán bộ tại cấp xã sau sắp xếp

Khoảng 85.000 người nghỉ hưởng chế độ hưu trí trong 3 năm tới

Bộ Nội vụ đề nghị bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động mùa mưa bão

Đề xuất 5 bảng lương, 9 phụ cấp mới theo vị trí việc làm

Cục Quản lý lao động ngoài nước cảnh báo thông tin dành cho lao động sang Đài Loan làm việc

Năm 2025, người lao động khi nghỉ việc sẽ được nhận những khoản tiền nào?

4 tháng đầu năm 2025, Hà Nội giải quyết việc làm cho 88.102 người lao động

600 nữ công nhân lao động được tư vấn kiến thức, khám sức khỏe miễn phí

Đề xuất phạt tiền lên đến 6 tỷ đồng tội trốn đóng BHXH, BHYT cho người lao động

4 tháng đầu năm, gần 48.000 người đi làm việc ở nước ngoài

Tuyên truyền về chính sách bảo hiểm tới hơn 100 đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT cho người lao động

Gần 40 nghìn doanh nghiệp chậm nộp thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ của người lao động
