Công đoàn khối giáo dục huyện Chương Mỹ đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Công đoàn viên 18:58 | 06/09/2022
(LĐ&PL) Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ Phùng Xuân Kim cho biết, trong năm học vừa qua LĐLĐ huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện triển khai được nhiều hoạt động thiết thực, trong đó chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên và người lao động.
Công đoàn Trường THCS Hợp Thanh: Đảm bảo quyền lợi người lao động Xử lý người lao động về hành vi làm giả giấy tờ nội bộ công ty Cụm thi đua số 7 tổ chức tốt các phong trào thi đua trong đoàn viên và người lao động

100 % đơn vị tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ hiện quản lý 112 Công đoàn cơ sở khối giáo dục. Tổng số đoàn viên Công đoàn và cán bộ, giáo viên, nhân viên là 4.586 người.

Trong năm học 2021-2022, LĐLĐ huyện luôn xác định công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động là một trong những chức năng chính của tổ chức Công đoàn.

Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Công đoàn khối giáo dục huyện Chương Mỹ đảm bảo quyền lợi cho người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và lãnh đạo huyện Chương Mỹ trao bằng khen cho các tập thể trường học đạt thành tích trong công tác Công đoàn.

Điển hình, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động để sửa đổi các nội quy, quy chế phù hợp với năm học mới như: Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng, quy chế làm việc của đơn vị...

Đã có 112/112 đơn vị tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2021-2022 đạt tỷ lệ 100%, đảm bảo nội dung, quy trình, tiến độ quy định. Các quy chế đã xác định được quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của ban lãnh đạo và cán bộ, giáo viên, nhân viên, tạo môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, công khai, dân chủ.

Đặc biệt, LĐLĐ huyện luôn quan tâm lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, chủ động giải quyết và đề xuất giải quyết những tồn tại, vướng mắc tại cơ sở; giám sát thực hiện chế độ tiền lương, phụ cấp, nâng lương, bảo hiểm, phân công tiết giảng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và chế độ kiêm nhiệm cho cán bộ Công đoàn, khen thưởng, kỷ luật.

Lắng nghe, tiếp thu và tổng hợp ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ hội nghị gặp gỡ tiếp xúc giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố với người lao động và các hội nghị gặp gỡ tiếp xúc giữa lãnh đạo huyện với cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Đầu năm học vừa qua, hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, các Công đoàn cơ sở và lãnh đạo đơn vị đã chủ động đánh giá, phát hiện và kiểm soát những yếu tố nguy hiểm, có hại ảnh hưởng đến điều kiện giảng dạy, làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 gắn với thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Song song với đó, LĐLĐ huyện đã tiếp tục triển khai Quy chế phối hợp thực hiện các giải pháp, biện pháp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp về chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

LĐLĐ huyện đã thực hiện giám sát tại 8 đơn vị trường học về việc thực hiện pháp luật lao động, chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Các đơn vị được giám sát cơ bản đã thực hiện tốt; 100% giáo viên, nhân viên thuộc đối tượng được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm và được chi trả chế độ theo quy định; thực hiện nghiêm túc các quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, chế độ chính sách đối với lao động nữ; tiền lương, tiền công, thưởng, phúc lợi… được quan tâm thực hiện.

Việc đánh giá xếp loại viên chức hàng tháng được thực hiện công bằng, dân chủ và công khai, công tác quy hoạch được thực hiện đảm bảo công khai, đúng quy trình theo các văn bản hướng dẫn; công tác đào tạo bồi dưỡng nói chung và các đồng chí nằm trong nguồn quy hoạch được quan tâm, tạo điều kiện để nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị…

Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Cùng với nhiệm vụ đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, trong năm học vừa qua, LĐLĐ huyện còn luôn chú trọng xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh trong khối giáo dục huyện.

LĐLĐ huyện đã chỉ đạo Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với ban lãnh đạo đơn vị cơ sở xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế phối hợp hoạt động; tăng cường giáo dục pháp luật, nâng cao năng lực hoạt động ban thanh tra nhân dân trong trư­ờng học theo đúng quy định; giám sát thực hiện về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.

Đồng thời, chỉ đạo và duy trì hoạt động của 4 Cụm Công đoàn cơ sở khối giáo dục, tạo điều kiện để các Công đoàn cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng hoạt động. Một số hoạt động của Cụm Công đoàn cơ sở được đánh giá cao.

Điển hình như hoạt động họp triển khai các kế hoạch quan trọng của LĐLĐ huyện, bàn giải pháp để cùng nhau thực hiện; xem xét, đánh giá xếp loại Công đoàn cơ sở và đề xuất khen thưởng...

Công tác xây dựng Công đoàn cơ sở luôn được quan tâm chú trọng thực hiện, năm học 2021 - 2022, Công đoàn cơ sở khối các trường tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ do LĐLĐ huyện tổ chức; 100% các Công đoàn cơ sở tổ chức sơ kết công tác Công đoàn học kỳ I và tổng kết công tác Công đoàn năm học.

Kết quả xếp loại Công đoàn cơ sở năm học 2021-2022 có 59 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 53% và 53 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 47%; không có Công đoàn cơ sở hoàn thành và không hoàn thành nhiệm vụ.

Có 59 tập thể và 59 cá nhân được các cấp Công đoàn biểu dương khen thưởng năm học. Tiêu biểu như công đoàn trường Mầm non Thuỵ Hương; Công đoàn trường Tiểu học Bê Tông và Công đoàn Trường Trung học cơ sở Ngô Sỹ Liên...

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Phùng Xuân Kim: Trong năm vừa qua, các Công đoàn cơ sở đã chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và sự hướng dẫn, chỉ đạo của LĐLĐ huyện, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị, cán bộ Công đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết. Do đó hoạt động của Công đoàn cơ sở năm học 2021-2022 đã đạt được các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Nhiều hoạt động Công đoàn được triển khai có chất lượng và hiệu quả như: Công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt, định hướng tư tưởng; công tác chăm lo, thăm hỏi, động viên, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; phát động các phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn được duy trì trong điều kiện phù hợp.

Minh Khuê
Link gốc:

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

(LĐ&PL) Bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12/2023, đến nay, trang Fanpage của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã tăng dần số lượng người theo dõi cũng như quan tâm qua từng hoạt động được đăng tải.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

(LĐ&PL) Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

(LĐ&PL) Mới đây, Công đoàn cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì đã tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” và quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

Trong suốt quá trình làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Minh Quang (Đông Anh, Hà Nội), công nhân Nguyễn Thị Hường luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc, nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp bằng những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị.
Người lao động Sơn Tây hào hứng tham gia hội thao

Người lao động Sơn Tây hào hứng tham gia hội thao

(LĐ&PL) Hội thao CNVCLĐ thị xã đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và LĐLĐ huyện Gia Lâm trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và LĐLĐ huyện Gia Lâm trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn

(LĐ&PL) Mới đây, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam do bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn với LĐLĐ huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Công nhân lao động Thủ đô xúc động khi được quan tâm chăm lo

Công nhân lao động Thủ đô xúc động khi được quan tâm chăm lo

(LĐ&PL) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 diễn ra ngày 19/4, thành phố Hà Nội đã tặng 100 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động mỗi suất trị giá 1.350.000 đồng.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

(LĐ&PL) Bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12/2023, đến nay, trang Fanpage của LĐLĐ quận Ba Đình đã tăng dần số lượng người theo dõi cũng như quan tâm qua từng hoạt động được đăng tải.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

(LĐ&PL) Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

(LĐ&PL) Mới đây, Công đoàn cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì đã tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” và quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.
Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

(LĐ&PL) Chiều 8/4, Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hoà, Công đoàn trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động”.
Đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở phải bảo đảm dân chủ, công khai

Đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở phải bảo đảm dân chủ, công khai

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình Bùi Phương Chi, việc đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở (CĐCS) phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, đúng thực chất, tránh tình trạng hình thức trong đánh giá và xếp loại chất lượng hoạt động của CĐCS.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn

(LĐ&PL) Ngày 28/3, Đoàn công tác của LĐLĐ thành phố Hà Nội đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động tại LĐLĐ huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.
Biểu dương 80 nữ cán bộ, viên chức, lao động điển hình ngành Giao thông

Biểu dương 80 nữ cán bộ, viên chức, lao động điển hình ngành Giao thông

(LĐ&PL) Ngày 26/3, Công đoàn Giao thông Vận tải (GTVT) Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động xuất sắc.
Tháng Công nhân sẽ có 2.000 lao động khó khăn được hỗ trợ

Tháng Công nhân sẽ có 2.000 lao động khó khăn được hỗ trợ

Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Công đoàn HANDICO: Chủ động tổ chức đối thoại định kỳ

Công đoàn HANDICO: Chủ động tổ chức đối thoại định kỳ

(LĐ&PL) Quý I/2024, Công đoàn HANDICO đã thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nổi bật là chăm lo chu đáo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động