Bộ Tài chính sắp xếp lại, xử lý nhà, đất công
Bộ Tài chính vừa có Công văn số 9976/BTC-KHTC gửi các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất công. Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị: Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Dự trữ Nhà nước; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện quy định về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tại Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ.
(Ảnh minh họa: BT) |
Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị thực hiện việc lập phương án sắp xếp theo đúng trình tự quy định tại Điều 5 Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều 1 Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ). Trong đó, Bộ Tài chính đã hướng dẫn việc kiểm tra hiện trạng, lập biên bản kiểm tra hiện trạng đối với các cơ sở nhà, đất chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án sắp xếp.
Đối với các cơ sở nhà, đất của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính trên địa bàn các thành phố: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Bộ Tài chính giao Cục Quản lý công sản chủ trì tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà, đất và lập thành biên bản đối với từng cơ sở nhà, đất theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 67/2021/NĐ-CP, dự kiến phương án sắp xếp lại, xử lý gửi lấy ý kiến Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh nơi có nhà, đất.
Đối với các cơ sở nhà, đất của các đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn các tỉnh, thành phố còn lại (trừ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng), Bộ Tài chính giao Cục Kế hoạch - Tài chính chủ trì tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà, đất và lập thành biên bản đối với từng cơ sở nhà, đất theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 67/2021/NĐ-CP, dự kiến phương án sắp xếp lại, xử lý gửi lấy ý kiến ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có nhà, đất.
Bảo Thoa