Bảo vệ, khuyến khích người dũng cảm tố cáo sai phạm

Thời sự 12:18 | 23/09/2022
Có thể khẳng định chưa bao giờ công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lại diễn ra quyết liệt, đồng bộ, bài bản thu được nhiều kết quả quan trọng như hiện nay.
Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hình sự Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Cán bộ Ban Tiếp công dân thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) tiếp nhận đơn kiến nghị của công dân.
Cán bộ Ban Tiếp công dân thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) tiếp nhận đơn kiến nghị của công dân.

Những con số thống kê được trình bày tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022, do Bộ Chính trị tổ chức ngày 30/6/2022 phần nào cho thấy rõ điều đó. Tuy nhiên, công cuộc chống “giặc nội xâm” cũng còn những khoảng trống, hạn chế nhất định, cần được khắc phục, giải quyết kịp thời.

Trong bài phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022 đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, đó là: “Một số bộ, ban, ngành, địa phương chưa có quyết tâm cao, chưa có sự chuyển biến mạnh. Việc phát hiện, xử lý tham nhũng vẫn còn hạn chế; tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng, thất thoát còn thấp; việc tự kiểm tra, tự phát hiện và xử lý tham nhũng trong nội bộ, cơ quan, đơn vị còn là khâu yếu.

Tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực trong khu vực hành chính, dịch vụ công chưa được ngăn chặn có hiệu quả. Tham nhũng trên một số lĩnh vực vẫn nghiêm trọng, phức tạp, với những biểu hiện ngày càng tinh vi, xảo trá, gây bức xúc trong xã hội. Tham nhũng, tiêu cực vẫn là một trong những "kẻ thù hung ác", nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ ta”. Đó là những vấn đề trọng yếu, khái quát.

Trong phạm vi bài viết này xin đề cập đến một vấn đề cụ thể trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đó là tình trạng có lúc, có nơi những tiếng nói phản biện trung thực, tố cáo sai phạm đã không được lắng nghe kịp thời, cầu thị khiến không ít vụ việc vi phạm đã không được ngăn chặn từ sớm, gây hậu quả nghiêm trọng, thậm chí một số vụ việc bị cố tình che giấu, bỏ qua. Một số cá nhân dám dũng cảm đứng lên tố cáo các vụ việc khuất tất, mờ ám, có dấu hiệu vi phạm, đã bị đe dọa, trù dập, hành hung..., gây tác động xấu đến tâm lý xã hội và cản trở công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước.

Nguyên nhân của tình trạng này, đầu tiên có thể kể đến là việc có lúc, có nơi còn chưa thực sự coi trọng ý kiến phản biện, kiến nghị, tố cáo của người dân, thể hiện từ việc tiếp nhận đến xử lý thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp. Trên thực tế, dù đã có những quy định rõ ràng về việc tiếp nhận phản ánh của người dân bằng nhiều hình thức khác nhau, nhưng tình trạng qua loa, đại khái, tắc trách, bàng quan, vô cảm vẫn diễn ra ở một số nơi khiến người dân không khỏi bức xúc, từ đó ảnh hưởng tới niềm tin vào các cấp chính quyền cũng như cơ quan chức năng.

Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định “chính quyền của dân”, “vì dân phục vụ”, “cán bộ là đầy tớ của nhân dân”, nhưng việc thực hiện ở đây đó vẫn còn khoảng cách khá lớn.

Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định “chính quyền của dân”, “vì dân phục vụ”, “cán bộ là đầy tớ của nhân dân”, nhưng việc thực hiện ở đây đó vẫn còn khoảng cách khá lớn. Tình trạng chuyên quyền độc đoán vẫn diễn ra. Người dân phản ánh sai phạm là thể hiện trách nhiệm công dân, nhưng việc “hành là chính” ở một số cơ quan đơn vị vẫn xảy ra cá biệt có nơi còn nảy sinh hiện tượng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để ra oai, tiêu cực với chính những người đi tố cáo, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực.

Thời gian qua, xuất hiện những ý kiến người dân phản ánh về tình trạng sau khi cơ quan chức năng tiếp nhận đơn thư nhưng sau đó không rõ đơn thư đi đến đâu, sự việc được xử lý như thế nào, kết quả ra sao. Thực tế, quy trình tiếp nhận, xử lý, thủ tục, trách nhiệm giải quyết đơn thư khiếu nại được pháp luật quy định rõ ràng nhưng việc thực hiện đầy đủ, đúng đắn không phải nơi nào cũng thực hiện nghiêm.

Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa một số cơ quan chức năng liên quan có trách nhiệm trong việc xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo chưa được chặt chẽ, nhịp nhàng, bài bản, trách nhiệm. Việc cung cấp, trao đổi thông tin về những vấn đề, lĩnh vực, tổ chức, cá nhân có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực giữa các cơ quan chức năng còn chưa kịp thời, thường xuyên. Sự “tắc nghẽn”, “đứt gãy” về thông tin khiến không ít vụ việc được người dân phản ánh trung thực, khách quan chậm được giải quyết, có khi rơi vào im lặng, thậm chí “chìm xuồng”.

Mặt khác, những người nêu ý kiến phản biện nhiều khi chưa được bảo vệ, còn bị nhiều mối đe dọa, bị trả thù, trù dập khiến người khác nhụt chí, không dám mạnh dạn góp ý, kiến nghị. Ngày 26/10/2020, tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020 đã thẳng thắn chỉ ra những bất cập: “Mặc dù cơ chế bảo vệ người tố giác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được quy định, nhưng trên thực tế hiện tượng trù dập, trả thù hoặc đe dọa vẫn xảy ra khiến nhiều người lo ngại, không dám mạnh dạn tố cáo, đấu tranh chống tham nhũng.

Công tác thanh tra, kiểm tra công vụ đối với các cơ quan hành chính nhà nước chưa được tiến hành thường xuyên, hiệu quả chưa cao nên tình hình vi phạm, nhất là biểu hiện nhũng nhiễu trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp vẫn chưa được khắc phục triệt để. Tổ chức, hoạt động của cơ quan, đơn vị chuyên trách về phòng, chống tham nhũng còn bất cập”.

Dù bị trả thù, trù dập bằng nhiều hình thức khác nhau, nhưng không phải ai nêu ý kiến phản biện, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực cũng có thể phản ánh tới cơ quan chức năng và dư luận. Vì thế có người đành chấp nhận thỏa hiệp, buông xuôi, “nhắm mắt làm ngơ” cho qua việc. Cũng có trường hợp người đứng ra tố cáo sai phạm bị luân chuyển, điều động, phân công công việc “trái tay”, thậm chí kỷ luật dưới nhiều hình thức, mức độ khác nhau.

Thực tế này cho thấy các biện pháp bảo vệ người chống tham nhũng, tiêu cực cũng như gia đình và người thân của họ từ các cơ quan bảo vệ pháp luật vẫn còn tình trạng khá chung chung, chưa thật sự phát huy hiệu quả, chưa đủ sức là trụ đỡ tinh thần cho người dân quyết tâm chống “giặc nội xâm”. Vì vậy, cần thiết phải có biện pháp bảo vệ hiệu quả, chặt chẽ hơn với người đứng ra tố cáo, khiếu nại, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, cả từ phía công an, chính quyền địa phương, cơ quan thanh tra, cũng như cơ quan tiếp nhận các nguồn tin tố cáo. Việc bảo vệ này cần thiết ngay từ bước tiếp nhận thông tin, như việc giữ bí mật nguồn tin, bí mật danh tính người tố cáo để tránh bị trả thù, trù dập.

Thực tế này cho thấy các biện pháp bảo vệ người chống tham nhũng, tiêu cực cũng như gia đình và người thân của họ từ các cơ quan bảo vệ pháp luật vẫn còn tình trạng khá chung chung, chưa thật sự phát huy hiệu quả, chưa đủ sức là trụ đỡ tinh thần cho người dân quyết tâm chống “giặc nội xâm”.

Báo chí có vai trò quan trọng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Theo Điều 75 Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 quy định trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo cụ thể như sau: Cơ quan báo chí, nhà báo có trách nhiệm đấu tranh chống tham nhũng, đưa tin về hoạt động phòng, chống tham nhũng và vụ việc tham nhũng; có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền cung cấp thông tin liên quan đến hành vi tham nhũng; cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân được yêu cầu có trách nhiệm cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật về báo chí và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Cơ quan báo chí, nhà báo có trách nhiệm phản ánh khách quan, trung thực và chấp hành các quy định khác của pháp luật về báo chí, quy tắc đạo đức nghề nghiệp khi đưa tin về hoạt động phòng, chống tham nhũng và vụ việc tham nhũng. Trước đó, Luật Báo chí năm 2016, tại Điều 4 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của báo chí, trong đó có nhiệm vụ “đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội”.

Như vậy nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của báo chí đã được luật hóa, giúp báo chí thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình. Trong quá trình hoạt động, bằng nhiều kênh thông tin khác nhau, được cung cấp hoặc tự tìm kiếm, phát hiện, báo chí kiên quyết, dũng cảm đấu tranh với những sai phạm, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí bằng cách phản ánh thực tế, tham mưu, đề xuất, kiến nghị xử lý, giám sát việc thực thi của các cơ quan chức năng…

Báo chí cũng là cầu nối phản ánh ý kiến nhân dân, tạo lập diễn đàn để người dân cất lên tiếng nói trung thực, xác đáng của mình trong việc phản ánh những oan sai, khuất tất tới các cơ quan công quyền. Tuy nhiên trong quá trình thực thi nhiệm vụ, nhà báo cũng như các cơ quan báo chí gặp phải không ít khó khăn như sự bất hợp tác của tổ chức, cá nhân có liên quan, sự vu khống, trả thù của các đối tượng xấu...

Việc cản trở báo chí tác nghiệp, trả thù người viết bài phản ánh sai phạm đã và đang diễn ra dưới nhiều hình thức. Không ít nhà báo bị gây khó khăn, cản trở, thậm chí bị hành hung trong quá trình tác nghiệp. Từ đây khiến không ít nhà báo, cơ quan báo chí còn ngần ngại, e dè khi dấn thân vào lĩnh vực khó khăn, hiểm nguy này.

Để công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí đạt được hiệu quả bên cạnh những biện pháp như tăng cường kiểm soát quyền lực; phát huy vai trò giám sát tập thể,... thì việc lắng nghe tiếng nói trung thực, dũng cảm tố cáo những khuất tất sai phạm của người dân là hết sức quan trọng. Thông tin tố cáo cần được kiểm tra, xác minh và nếu đúng như phản ánh thì cơ quan chức năng cần có những quyết định xử lý kịp thời, nghiêm túc, đủ sức răn đe để ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực từ khi chưa phát tác.

Muốn làm được như vậy đòi hỏi sự quyết tâm của các cơ quan chức năng, của đội ngũ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Hy vọng trong thời gian tới, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, kế thừa những kết quả đã đạt được cùng việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh, công cuộc chống “giặc nội xâm” sẽ đạt được những kết quả quan trọng hơn nữa, góp phần chặn đứng tham nhũng, tiêu cực, chặt đứt những nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng, của đất nước.

Theo Tiến Sĩ Nguyễn Trí Thức/nhandan.vn

https://nhandan.vn/bao-ve-khuyen-khich-nguoi-dung-cam-to-cao-sai-pham-post716427.html

Link gốc: https://nhandan.vn/bao-ve-khuyen-khich-nguoi-dung-cam-to-cao-sai-pham-post716427.html

Tin khác

Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động sáng nay (13/4), Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay, góp sức để "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐ&PL) Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, công tác xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đóng vai trò quan trọng.
Quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

(LĐ&PL) Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong Quý II và các tháng cuối năm 2024.
Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

(LĐ&PL) Việc sớm hoàn thành, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc là rất cần thiết và cấp bách. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng trong quy hoạch, thiết kế, quản lý đầu tư xây dựng và vận hành, khai thác các dự án đường bộ cao tốc mới, cũng như sớm triển khai nâng cấp các tuyến đường cao tốc đã đầu tư theo quy mô phân kỳ.
Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21

Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21

(LĐ&PL) Nối tiếp thành công của hội nghị ASIACALL lần thứ 20 tại Đà Nẵng, Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chính thức là đơn vị đăng cai tiếp theo tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”. Hội nghị dự kiến diễn ra ngày 23-24/11 với sự tham gia từ các trường đại học quốc tế, nhà nghiên cứu, giáo viên từ nhiều quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

Điểm mới đáng chú ý là dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) giới hạn độ tuổi của công chứng viên là không quá 70 tuổi và bảo đảm sức khỏe để hành nghề công chứng, trong khi Luật Công chứng hiện hành không quy định điều này.
Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay, góp sức để "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐ&PL) Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, công tác xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đóng vai trò quan trọng.
Quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

(LĐ&PL) Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong Quý II và các tháng cuối năm 2024.
Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

(LĐ&PL) Việc sớm hoàn thành, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc là rất cần thiết và cấp bách. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng trong quy hoạch, thiết kế, quản lý đầu tư xây dựng và vận hành, khai thác các dự án đường bộ cao tốc mới, cũng như sớm triển khai nâng cấp các tuyến đường cao tốc đã đầu tư theo quy mô phân kỳ.
Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21

Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21

(LĐ&PL) Nối tiếp thành công của hội nghị ASIACALL lần thứ 20 tại Đà Nẵng, Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chính thức là đơn vị đăng cai tiếp theo tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”. Hội nghị dự kiến diễn ra ngày 23-24/11 với sự tham gia từ các trường đại học quốc tế, nhà nghiên cứu, giáo viên từ nhiều quốc gia.
Đúc kết những bài học 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển

Đúc kết những bài học 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển

Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Đề xuất hai phương án về cấm nồng độ cồn

Đề xuất hai phương án về cấm nồng độ cồn

Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên

Sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Sơn Tây: Tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sơn Tây: Tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐ&PL) Ngày 25/3, Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị, tư tưởng tới toàn bộ cán bộ chủ chốt các cấp của thị xã.
8 học sinh Hà Nội tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

8 học sinh Hà Nội tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

(LĐ&PL) Trong số 149 dự án dự thi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024, Hà Nội có 4 dự án.
Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

(LĐ&PL) Đến với Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024, các đoàn vận động viên quyết tâm thi đấu hết mình với tinh thần giao lưu học hỏi “đoàn kết, trung thực, cao thượng”.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động

(LĐ&PL) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, dự kiến vào tháng 5/2024, LĐLĐ Thành phố và Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND Thành phố với đoàn viên, người lao động Thủ đô.
Thành lập Thanh tra BHXH Việt Nam, tạo cơ chế vững chắc đảm bảo quyền lợi người lao động

Thành lập Thanh tra BHXH Việt Nam, tạo cơ chế vững chắc đảm bảo quyền lợi người lao động

(LĐ&PL) Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa tổ chức lễ ra mắt Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động