Từ ngày 10/2, Hà Nội tiếp nhận kiến nghị phản ánh của người dân qua Zalo

Thời sự 12:54 | 08/02/2023
Từ ngày 10/2/2023, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.
Thực hư dịch vụ đọc trộm tin nhắn trên facebook, zalo?

Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 771/QĐ-UBND về việc vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo.

Theo đó, thành phố Hà Nội quyết định đưa vào vận hành chính thức Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo kể từ ngày 10/2/2023 với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.

Thành phố xác định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước từ Thành phố đến cơ sở.

Từ ngày 10/2, Hà Nội tiếp nhận kiến nghị phản ánh của người dân qua Zalo
Ảnh minh họa (Ảnh: Thùy Ngân)

Để kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội hoạt động hiệu quả, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn đơn vị; tổ chức công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện các nội dung kiến nghị phản ánh qua ứng dụng Zalo; chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị về hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị theo quy định.

Văn phòng UBND Thành phố chủ trì vận hành kỹ thuật, đảm bảo Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua ứng dụng Zalo kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị tại trụ sở UBND Thành phố hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý.

Tổ chức hướng dẫn khai thác, sử dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết các thông tin phản ánh kiến nghị của người dân được gửi từ ứng dụng Zalo nhanh chóng, kịp thời; tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp; xây dựng, trình UBND Thành phố ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua ứng dụng Zalo.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, bố trí hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị hiện đang vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tại trụ sở UBND Thành phố tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời đưa vào đánh giá, chấm điểm về cải cách hành chính hàng năm tại các cơ quan, đơn vị.

P.Ngân

Link gốc: https://laodongthudo.vn/tu-ngay-102-ha-noi-tiep-nhan-kien-nghi-phan-anh-cua-nguoi-dan-qua-zalo-152127.html

Tin khác

Đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn theo đúng tiêu chuẩn

Đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn theo đúng tiêu chuẩn

Bài học kinh nghiệm cho thấy, các địa phương có hạ tầng giao thông phát triển sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; hạ tầng giao thông thuận lợi sẽ giảm chi phí logistics, thu hút các nhà đầu tư.
Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

(LĐ&PL) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, trong 2 tháng đầu năm 2023, lực lượng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 761 trường hợp, phạt tiền 1.712.100.000 đồng, tạm giữ 6 phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 114 trường hợp đối với các phương tiện vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố.
Quận Thanh Xuân: Xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm hè phố, lòng đường

Quận Thanh Xuân: Xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm hè phố, lòng đường

(LĐ&PL) UBND quận yêu cầu Chủ tịch UBND 11 phường chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hè phố, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, để vật liệu xây dựng không đúng quy định. Thực hiện tháo dỡ mái che, mái vẩy, bục bệ làm cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.
Phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh

Phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh

Để hỗ trợ việc tuân thủ pháp luật quảng cáo trên môi trường mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (gọi tắt là “White list”) và khuyến nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo, các nhãn hàng xem xét lựa chọn quảng cáo trong “White list” nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu.
Bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để người dân thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao

Bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để người dân thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao

Theo Cục Viễn thông, sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao đến chuẩn hoá khi nhận được thông báo của các doanh nghiệp đạt hơn 1 triệu thuê bao. Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, đáp ứng tiến độ đã được đề ra, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Có thể bạn quan tâm

Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư

Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư

(LĐ&PL) Về vấn đề sở hữu nhà chung cư có thời hạn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).
Không để phát sinh việc yêu cầu công dân phải thực hiện xác nhận thông tin cư trú

Không để phát sinh việc yêu cầu công dân phải thực hiện xác nhận thông tin cư trú

Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố thực hiện các giải pháp tổng thể để đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử.
Đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn theo đúng tiêu chuẩn

Đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn theo đúng tiêu chuẩn

Bài học kinh nghiệm cho thấy, các địa phương có hạ tầng giao thông phát triển sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; hạ tầng giao thông thuận lợi sẽ giảm chi phí.
Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

(LĐ&PL) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, trong 2 tháng đầu năm 2023, lực lượng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 761 trường hợp.
Quận Thanh Xuân: Xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm hè phố, lòng đường

Quận Thanh Xuân: Xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm hè phố, lòng đường

(LĐ&PL) UBND quận yêu cầu Chủ tịch UBND 11 phường chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hè phố, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, để vật liệu xây dựng không đúng quy định.
Phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh

Phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh

Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo, các nhãn hàng xem xét lựa chọn quảng cáo trong “White list”.
Bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để người dân thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao

Bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để người dân thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao

Theo Cục Viễn thông, sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao đến chuẩn hoá khi nhận được thông báo của các doanh nghiệp đạt hơn 1 triệu thuê bao.
Yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm vận chuyển hàng lậu, hàng giả

Yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm vận chuyển hàng lậu, hàng giả

(LĐ&PL) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu tăng cường tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân các quy định của pháp luật, không vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn.
Ngày mai (23/3) phát động chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2023

Ngày mai (23/3) phát động chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2023

(LĐ&PL) Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, ngày mai (23/3) sẽ tổ chức Lễ phát động chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô”.
Hà Nội: Khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố vào hai ngày 7, 8-4

Hà Nội: Khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố vào hai ngày 7, 8-4

Sở quyết định tổ chức khảo sát toàn thành phố đối với học sinh lớp 12 năm học 2022-2023. Thời gian khảo sát trong hai ngày 7 và 8-4.
Hà Nội phê duyệt danh mục 3.164 hồ, ao, đầm không được san lấp

Hà Nội phê duyệt danh mục 3.164 hồ, ao, đầm không được san lấp

Tại Hà Nội, lâu nay có không ít ao, hồ bị xâm hại với nhiều hình thức, dẫn tới ao, hồ bị thu hẹp diện tích, ô nhiễm môi trường, thậm chí là bị trục lợi bất hợp pháp, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Nỗ lực vượt khó, nâng cao hiệu quả hoạt động đăng kiểm

Nỗ lực vượt khó, nâng cao hiệu quả hoạt động đăng kiểm

(LĐ&PL) Theo ghi nhận, để hạn chế việc người dân phải chờ đợi lâu, ngay từ ngày 14/3, Trung tâm đăng kiểm 3301S đã thực hiện việc phát phiếu hẹn cho người dân.
Thí sinh có đủ thời gian điều chỉnh nguyện vọng đại học

Thí sinh có đủ thời gian điều chỉnh nguyện vọng đại học

Năm 2023, dù có chút điều chỉnh về thời điểm đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, song thí sinh vẫn có đủ thời gian để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng.
Nghiên cứu hỗ trợ thành viên hợp tác xã tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Nghiên cứu hỗ trợ thành viên hợp tác xã tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

(LĐ&PL) Cho ý kiến tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, qua tổng kết hợp tác xã cho thấy nguyện vọng thiết tha của những người quản lý, cán bộ của hợp tác xã và những nhân viên của hợp tác xã mong muốn khi nghỉ hưu được hưởng lương hưu.
Công bố số điện thoại chính thức để xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao

Công bố số điện thoại chính thức để xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao

Một số đối tượng đã lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh, lừa đảo, quảng cáo… vi phạm pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động