Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thời sự 16:21 | 28/06/2023
(LĐ&PL) Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, hơn 100.000 thí sinh tại Hà Nội bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Bên cạnh sự quan tâm, chăm sóc không thể thiếu của phụ huynh, gia đình, nhiều đơn vị chức năng khác của thành phố Hà Nội cũng luôn đồng hành, hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho thí sinh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sĩ tử bước vào phòng thi.
Thí sinh vui mừng rời phòng thi môn Ngữ Văn Hà Nội: “Căng mình” dưới mưa hỗ trợ sĩ tử dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đồng hành cùng sĩ tử

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là sự kiện đặc biệt quan trọng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Là một trong số những địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất cả nước, Hà Nội đã chuẩn bị về mọi mặt, quyết tâm tổ chức kỳ thi quốc gia tốt nghiệp THPT nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, góp phần tổ chức thành công kỳ thi THPT, vì thế, Công an thành phố Hà Nội, Ban Chỉ huy các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện, thị xã đã quán triệt sâu sắc đến cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao; chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Lực lượng chức năng phường Thành Công, quận Ba Đình, đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Vũ Hữu Thái - Phó Trưởng Công an phường Thành Công, quận Ba Đình, cho biết, tại những ngã tư, nút giao thông, Công an phường, bảo vệ dân phố, thanh niên tình nguyện đã chủ động hướng dẫn phân luồng, không để hiện tượng cùng lúc các phương tiện ùn ứ; nhiều phụ huynh sử dụng phương tiện ô tô đưa thí sinh đến điểm thi đều được hướng dẫn dừng đỗ từ xa, không tạo áp lực giao thông khu vực cổng trường.

Theo Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), trận mưa rào vào sáng sớm không gây ngập lụt nên đơn vị không phải tính đến phương án phân luồng hướng dẫn giao thông trong mưa. Mặc dù vậy, 100% quân số Cảnh sát giao thông đã có mặt ứng trực trên toàn tuyến, phối hợp cùng công an các phường, xã, thị trấn bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Lực lượng Cảnh sát giao thông, sinh viên tình nguyện phát nước miễn phí cho thí sinh

Ngay từ sáng sớm, trên khắp tuyến phố Thủ đô, dòng người hối hả đổ về các điểm thi. Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà, Thành Đoàn Hà Nội đã huy động các tình nguyện viên đến các điểm thi góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao nhất.

Tại điểm trường THCS Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, cùng với lực lượng Công an điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, những tình nguyện viên trong màu áo xanh tình nguyện đã phân công nhau thực hiện với nhiệm vụ đồng hành, hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho thí sinh. Cụ thể như: đội hình phát nước, phát dụng cụ học tập, phân luồng giao thông, trông giữ đồ cá nhân…

Hòa trong những “áo xanh” tình nguyện ấy là Hoàng Việt Phương Anh, sinh viên năm 3, trường Đại học Mở Hà Nội. Đây là lần thứ hai Phương Anh tham gia chương trình tình nguyện Tiếp sức mùa thi. Cô gái trẻ là một trong hàng nghìn sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Tình nguyện viên Hoàng Việt Phương Anh (Ảnh: T.H)

Ngay từ sáng sớm, Phương Anh đã có mặt tại điểm Trường THCS Hoàng Liệt cùng với các bạn tình nguyện của trường Đại học Mở Hà Nội, trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội.

Cô gái nhỏ nhắn cho biết: "Tiếp sức mùa thi là hoạt động hữu ích, mang lại nhiều trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa. Chúng mình ở đây thực hiện một số nhiệm vụ: Hướng dẫn phụ huynh để xe, che ô, phát nước, vật phẩm cho các bạn thí sinh; Cùng lực lượng công an điều tiết giao thông; Cổ động viên tinh thần thí sinh…"

Thí sinh Nguyễn Văn Dũng (thi tại điểm thi Trường THCS Hoàng Liệt) cho biết, khi đến cổng trường, nhận được sự hỗ trợ, cổ vũ tinh thần của các anh, chị tình nguyện viên đã giúp thí sinh thoải mái hơn, như được tiếp thêm sức mạnh để có thể đạt được điểm cao nhất.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Công an, Thanh niên tình nguyện tiếp sức sĩ tử

Dừ trời mưa nặng hạt, nhưng khi thí sinh đến điểm thi vẫn được các tình nguyện viên phát nước uống miễn phí kèm lời động viên, chúc làm bài tốt. “Tôi từng đọc nhiều thông tin báo chí viết về hình ảnh thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi ở các kỳ thi trước. Lần đầu tiên đưa con đi thi, trực tiếp chứng kiến sự quan tâm này, tôi thấy lòng ấm áp và có ấn tượng rất sâu sắc với màu áo xanh tình nguyện”, phụ huynh Nguyễn Thị Hồng (quận Hoàng Mai) chia sẻ.

Ấm lòng suất cơm tiếp sức mùa thi

Với mong muốn san sẻ nỗi lo với phụ huynh, đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi quan trọng, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Ứng Hòa phối hợp tổ chức Chương trình “Suất cơm tiếp sức mùa thi năm 2023” nhằm mang tới những suất cơm miễn phí đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng cho các thi sinh trong 2 ngày thi (28, 29/6). Kinh phí thực hiện chương trình đều từ nguồn xã hội hoá, là sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Đạ diện Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Ứng Hòa kiểm tra chất lượng, thành phần món ăn

Tại Trường Mầm non Lưu Hoàng, từ sáng sớm, công tác tổ chức đã khẩn chương diễn ra. Các vật phẩm, thực phẩm được sử dụng phải đảm bảo chất lượng, được kiểm định và kiểm tra chặt chẽ.

Cùng với các thành viên Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Ứng Hoà, nhân viên cô nuôi tại các trường mầm non trên địa bàn huyện (khoảng 300 người) cùng tham gia, hỗ trợ công tác nấu ăn, chuẩn bị các suất ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo về dinh dưỡng.

Theo Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Ứng Hoà Nghiêm Thị Thu Trang, từ ngày 28/6 đến hết ngày 29/6 trên địa bàn huyện Ứng Hòa sẽ có 4 điểm thi tốt nghiệp THPT với hàng nghìn thí sinh dự thi trong đợt này, đồng thời qua rà soát, đánh giá có 2 điểm thi tại THPT Lưu Hoàng và THPT Ứng Hòa B có số lượng quán ăn rất ít nên không thể đảm bảo đầy đủ cho các thí sinh dự thi và phụ huynh của thí sinh có bữa ăn trưa đầy đủ và nơi nghỉ ngơi để chuẩn bị cho môn thi vào buổi chiều.

Bên cạnh đó có nhiều thí sinh phải di chuyển quãng đường xa để tới điểm thi và nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Do vậy, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Ứng Hoà tổ chức chương trình suất cơm Tiếp sức mùa thi.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Những suất cơm miễn phí đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng cho các thi sinh và phụ huynh

Bà Nghiêm Thu Trang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa, cho biết, chương trình suất cơm Tiếp sức mùa thi năm 2023 nhằm mang tới những suất cơm miễn phí đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng cho các thi sinh trong 2 ngày thi. Số lượng suất cơm dự kiến là 1.600 suất với mức giá ít nhất 30.000 đồng/suất. Đối tượng hướng tới là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh phải di chuyển đường xa để dự thi.

Phụ huynh và học sinh dùng bữa trưa tại phòng ăn. Ông Phạm Xuân Tú (xã Hoà Xá, huyện Ứng Hoà) xúc động chia sẻ: "Chúng tôi cảm ơn Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Ứng Hoà và các tổ chức, cá nhân đã chuẩn bị bữa cơm tiếp sức mùa thi. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp đỡ phụ huynh, học sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn có thể an tâm, thêm động lực để hoàn thành kỳ thi một cách thuận lợi, có điều kiện tốt nhất".

Minh Phương
Link gốc:

Tin khác

Nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng

Nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng

(LĐ&PL) Ngày 24/4, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) Quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đáng chú ý, theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, hiện nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng.
Tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

Tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

Để tăng cường hiệu quả phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.

Có thể bạn quan tâm

Để người lao động có môi trường làm việc an toàn

Để người lao động có môi trường làm việc an toàn

Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng

Nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng

(LĐ&PL) Ngày 24/4, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) Quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đáng chú ý, theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, hiện nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng.
Tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

Tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

Để tăng cường hiệu quả phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

Bộ Tư pháp thông tin về giới hạn tuổi hành nghề với công chứng viên

Điểm mới đáng chú ý là dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) giới hạn độ tuổi của công chứng viên là không quá 70 tuổi và bảo đảm sức khỏe để hành nghề công chứng, trong khi Luật Công chứng hiện hành không quy định điều này.
Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay, góp sức để "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐ&PL) Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, công tác xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đóng vai trò quan trọng.
Quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

(LĐ&PL) Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong Quý II và các tháng cuối năm 2024.
Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

(LĐ&PL) Việc sớm hoàn thành, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc là rất cần thiết và cấp bách. Đây là căn cứ pháp lý quan trọng trong quy hoạch, thiết kế, quản lý đầu tư xây dựng và vận hành, khai thác các dự án đường bộ cao tốc mới, cũng như sớm triển khai nâng cấp các tuyến đường cao tốc đã đầu tư theo quy mô phân kỳ.
Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21

Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21

(LĐ&PL) Nối tiếp thành công của hội nghị ASIACALL lần thứ 20 tại Đà Nẵng, Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chính thức là đơn vị đăng cai tiếp theo tổ chức hội nghị quốc tế ASIACALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”. Hội nghị dự kiến diễn ra ngày 23-24/11 với sự tham gia từ các trường đại học quốc tế, nhà nghiên cứu, giáo viên từ nhiều quốc gia.
Đúc kết những bài học 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển

Đúc kết những bài học 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển

Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Đề xuất hai phương án về cấm nồng độ cồn

Đề xuất hai phương án về cấm nồng độ cồn

Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?
Xem thêm
Phiên bản di động