Nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, quý I/2024 có 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với cùng kỳ năm 2023, trong đó 11 địa phương giảm trên 30% số người chết là: Long An, Hậu Giang, Bình Thuận, Thái Nguyên, Ninh Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Sơn La, Quảng Nam, Phú Thọ, Bình Phước. Đặc biệt, các tỉnh: Long An, Hậu Giang, Bình Thuận giảm trên 45% số người chết do TNGT.
Tuy nhiên, vẫn còn 22 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2023; 5 tỉnh có số người chết tăng trên 50% trở lên.
Đặc biệt, vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội, điển hình như vụ TNGT ngày 23/1 trên địa bàn Đà Nẵng làm 2 người tử vong, bị thương 20 người; Vụ TNGT ngày 18/2, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế làm 3 người chết, 2 người bị thương; Vụ TNGT ngày 5/3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang làm 5 người chết, 9 người bị thương…
![]() |
| Lực lượng chức năng phân luồng giao thông. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Tình trạng xe ô tô tải không thực hiện nghiêm quy định về xếp hàng hóa lên phương tiện, khiến cho hàng hóa bị rơi xuống đường, gây mất an toàn giao thông tiếp tục diễn ra, điển hình như một số vụ xe container rơi cuộn thép tại Thành phố Hồ Chí Minh (tháng 1/2024), tại Hà Nội (tháng 2/2024).
Tình trạng ùn tắc giao thông vẫn tiếp diễn trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, nhất là tại cửa ngõ ra, vào các thành phố lớn, do số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao vượt quá năng lực đáp ứng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.
Nguyên nhân về các vấn đề liên quan được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xác định là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp còn yếu kém; tình trạng lái xe vi phạm tốc độ, sai phần đường, làn đường cho phép... còn diễn ra khá phổ biến; Hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn, chất ma túy khi lái xe đã giảm sâu nhưng vẫn còn tồn tại.
Bên cạnh đó, nguồn kinh phí dành cho công tác bảo đảm trật tự ATGT còn hạn chế, nhất là kinh phí để thực hiện duy tu, bảo trì, khắc phục điểm đen về TNGT trên mạng lưới kết cấu hạ tầng, kinh phí dành cho công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự ATGT dành cho các đoàn thể, chính trị xã hội.
Tin khác
TRỰC TUYẾN: Những điểm mới về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội và Công đoàn cơ sở
Đưa múa rối trở thành sản phẩm văn hóa đặc trưng của Thủ đô
Kết luận mới của Bộ Chính trị về đột phá trong tuyển dụng và đãi ngộ cán bộ
Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Khơi dậy sức mạnh nội sinh
Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính
Có thể bạn quan tâm
Chính phủ trình Quốc hội chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội họp bàn nhiều nội dung quan trọng
TRỰC TUYẾN: Những điểm mới về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội và Công đoàn cơ sở
Đưa múa rối trở thành sản phẩm văn hóa đặc trưng của Thủ đô
Kết luận mới của Bộ Chính trị về đột phá trong tuyển dụng và đãi ngộ cán bộ
Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Khơi dậy sức mạnh nội sinh
Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính
Hành trình diêm tiêu và thông điệp giữ gìn tài nguyên trong dòng chảy văn hoá Việt
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 108 năm Cách mạng Tháng Mười Nga
Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không
Mặt trận Tổ quốc phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám trao tặng 200 suất cơm cho bệnh nhân Bệnh viện đa khoa Đống Đa
Đồng chí Trần Sỹ Thanh được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đề xuất cho nhà đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vay vốn lãi suất 0%
Hà Nội mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm có tổ chức và "tín dụng đen"
