Nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, quý I/2024 có 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với cùng kỳ năm 2023, trong đó 11 địa phương giảm trên 30% số người chết là: Long An, Hậu Giang, Bình Thuận, Thái Nguyên, Ninh Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Sơn La, Quảng Nam, Phú Thọ, Bình Phước. Đặc biệt, các tỉnh: Long An, Hậu Giang, Bình Thuận giảm trên 45% số người chết do TNGT.
Tuy nhiên, vẫn còn 22 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2023; 5 tỉnh có số người chết tăng trên 50% trở lên.
Đặc biệt, vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội, điển hình như vụ TNGT ngày 23/1 trên địa bàn Đà Nẵng làm 2 người tử vong, bị thương 20 người; Vụ TNGT ngày 18/2, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế làm 3 người chết, 2 người bị thương; Vụ TNGT ngày 5/3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang làm 5 người chết, 9 người bị thương…
![]() |
Lực lượng chức năng phân luồng giao thông. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Tình trạng xe ô tô tải không thực hiện nghiêm quy định về xếp hàng hóa lên phương tiện, khiến cho hàng hóa bị rơi xuống đường, gây mất an toàn giao thông tiếp tục diễn ra, điển hình như một số vụ xe container rơi cuộn thép tại Thành phố Hồ Chí Minh (tháng 1/2024), tại Hà Nội (tháng 2/2024).
Tình trạng ùn tắc giao thông vẫn tiếp diễn trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, nhất là tại cửa ngõ ra, vào các thành phố lớn, do số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao vượt quá năng lực đáp ứng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.
Nguyên nhân về các vấn đề liên quan được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xác định là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp còn yếu kém; tình trạng lái xe vi phạm tốc độ, sai phần đường, làn đường cho phép... còn diễn ra khá phổ biến; Hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn, chất ma túy khi lái xe đã giảm sâu nhưng vẫn còn tồn tại.
Bên cạnh đó, nguồn kinh phí dành cho công tác bảo đảm trật tự ATGT còn hạn chế, nhất là kinh phí để thực hiện duy tu, bảo trì, khắc phục điểm đen về TNGT trên mạng lưới kết cấu hạ tầng, kinh phí dành cho công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự ATGT dành cho các đoàn thể, chính trị xã hội.
Tin khác

Xã Mỹ Đức lan tỏa mô hình “Bình dân học vụ số lưu động”

Phường Tây Hồ sẵn sàng tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Định hướng số lượng cấp phó của cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị

Bộ Chính trị, Ban Bí thư yêu cầu tiếp tục hoàn thành việc điều chỉnh biên chế ở cấp xã

Khởi công tuyến cao tốc thuộc dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Có thể bạn quan tâm

Những mùa trăng ký ức

Từ 1/12, hành khách mua vé máy bay, kiểm tra an ninh bằng sinh trắc học, VNeID

Xã Mỹ Đức lan tỏa mô hình “Bình dân học vụ số lưu động”

Phường Tây Hồ sẵn sàng tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Định hướng số lượng cấp phó của cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị

Bộ Chính trị, Ban Bí thư yêu cầu tiếp tục hoàn thành việc điều chỉnh biên chế ở cấp xã

Khởi công tuyến cao tốc thuộc dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Dẫn dắt phát triển quốc gia bằng giáo dục; lấy chất lượng, công bằng, hội nhập, hiệu quả làm thước đo

Không khí rộn ràng, sắc màu tươi mới đón chào năm học 2025 - 2026 ở Ngọc Hồi

Tây Hồ sẵn sàng cho năm học mới 2025 - 2026

Chỉ đạo mới của Chính phủ về triển khai thực hiện, vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp

Gần 500 sinh viên, giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội ghi dấu ấn tại Đại lễ 2/9

Tuổi trẻ Tây Hồ hỗ trợ tặng quà Tết Độc lập 2/9

Phường Yên Nghĩa (Hà Nội): Phục vụ miễn phí nước uống cho người dân và du khách xem diễu binh 2/9
