Nhiều địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, quý I/2024 có 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với cùng kỳ năm 2023, trong đó 11 địa phương giảm trên 30% số người chết là: Long An, Hậu Giang, Bình Thuận, Thái Nguyên, Ninh Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Sơn La, Quảng Nam, Phú Thọ, Bình Phước. Đặc biệt, các tỉnh: Long An, Hậu Giang, Bình Thuận giảm trên 45% số người chết do TNGT.
Tuy nhiên, vẫn còn 22 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2023; 5 tỉnh có số người chết tăng trên 50% trở lên.
Đặc biệt, vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội, điển hình như vụ TNGT ngày 23/1 trên địa bàn Đà Nẵng làm 2 người tử vong, bị thương 20 người; Vụ TNGT ngày 18/2, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế làm 3 người chết, 2 người bị thương; Vụ TNGT ngày 5/3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang làm 5 người chết, 9 người bị thương…
![]() |
| Lực lượng chức năng phân luồng giao thông. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Tình trạng xe ô tô tải không thực hiện nghiêm quy định về xếp hàng hóa lên phương tiện, khiến cho hàng hóa bị rơi xuống đường, gây mất an toàn giao thông tiếp tục diễn ra, điển hình như một số vụ xe container rơi cuộn thép tại Thành phố Hồ Chí Minh (tháng 1/2024), tại Hà Nội (tháng 2/2024).
Tình trạng ùn tắc giao thông vẫn tiếp diễn trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, nhất là tại cửa ngõ ra, vào các thành phố lớn, do số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao vượt quá năng lực đáp ứng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.
Nguyên nhân về các vấn đề liên quan được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xác định là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp còn yếu kém; tình trạng lái xe vi phạm tốc độ, sai phần đường, làn đường cho phép... còn diễn ra khá phổ biến; Hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn, chất ma túy khi lái xe đã giảm sâu nhưng vẫn còn tồn tại.
Bên cạnh đó, nguồn kinh phí dành cho công tác bảo đảm trật tự ATGT còn hạn chế, nhất là kinh phí để thực hiện duy tu, bảo trì, khắc phục điểm đen về TNGT trên mạng lưới kết cấu hạ tầng, kinh phí dành cho công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự ATGT dành cho các đoàn thể, chính trị xã hội.
Tin khác
Khối MTTQ Việt Nam thống nhất giới thiệu 25 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI
Phát huy thế mạnh của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới
Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức khởi công, mở ra hướng phát triển đô thị bền vững cho Hà Nội
Nhận thức mới, tư duy mới về vị thế, vai trò của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới
Hoàn thiện trục kết nối chiến lược, kiến tạo không gian đô thị mới cho Hà Nội
Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kinh tế tư nhân phải trở thành động lực quan trọng nhất của nền kinh tế
Người dân phường Hồng Hà đồng thuận xây dựng cầu Trần Hưng Đạo
Khối MTTQ Việt Nam thống nhất giới thiệu 25 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI
Phát huy thế mạnh của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới
Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức khởi công, mở ra hướng phát triển đô thị bền vững cho Hà Nội
Nhận thức mới, tư duy mới về vị thế, vai trò của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới
Hoàn thiện trục kết nối chiến lược, kiến tạo không gian đô thị mới cho Hà Nội
Đến năm 2030 hoàn thành cung cấp miễn phí sách giáo khoa cho học sinh
Bế mạc kỳ họp 29 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI
Khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm tiêu dùng và nhịp sản xuất dịp cuối năm
Phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa Đại lộ Thăng Long đến ngày 15/12
Cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện có nhiều loại hình báo chí, cơ quan báo chí trực thuộc
Hà Nội xây 7 cầu vượt sông: Hoàn thiện hạ tầng, mở rộng không gian phát triển
Quốc hội thông qua Luật Viên chức (sửa đổi): Tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức theo vị trí việc làm
