Không để phát sinh việc yêu cầu công dân phải thực hiện xác nhận thông tin cư trú
Sổ hộ khẩu giấy bị thu hồi: Muốn xác nhận thông tin cư trú cần làm gì? |
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 775/UBND-KSTTHC về việc triển khai các giải pháp thực hiện Nghị định số 104/2022-NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
![]() |
Ảnh minh họa |
UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo công an các cấp chủ động phối hợp UBND các cấp thực hiện việc xác minh, cập nhật thông tin công dân, thông tin cư trú theo đề nghị của UBND cấp huyện, cấp xã khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; Không để phát sinh việc yêu cầu công dân phải thực hiện xác nhận thông tin cư trú.
Sở Nội vụ được giao chấn chỉnh thái độ, tác phong của cán bộ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, tuyệt đối không để cán bộ có năng lực, trình độ, tác phong yếu kém thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; Tăng cường thanh, kiểm tra công vụ nhằm hạn chế tối đa tình trạng lạm dụng yêu cầu công dân phải cung cấp thêm xác nhận cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính.
Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thiện, đưa vào vận hành chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính có kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cổng dịch vụ công quốc gia và các hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành theo quy định, bảo đảm an ninh, an toàn bảo mật thông tin; Tiếp tục rà soát, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ công nghệ thông tin, đặc biệt là khả năng khai thác thông tin công dân trên phần mềm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Đối với UBND cấp huyện, cấp xã, UBND thành phố yêu cầu khi phát sinh trường hợp cần xác minh, làm rõ thông tin công dân hoặc quá trình cư trú của công dân thì đơn vị tiếp nhận hồ sơ trao đổi yêu cầu xác minh, đề nghị cập nhật thông tin công dân trực tiếp với công an cùng cấp để có cơ sở giải quyết, tuyệt đối không yêu cầu công dân đến cơ quan công an thực hiện thủ tục xác nhận thông tin cư trú, điều chỉnh các thông tin có sai lệch với dữ liệu dân cư quốc gia nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (trừ các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 14 Nghị định 104/2022/NĐ-CP).
Theo Diệu Linh/tuoitrethudo.com.vn
Tin khác

Thủ tướng họp về cân bằng thương mại với Mỹ

Chậm nhất ngày 30/6 phải hoàn thành bàn giao trụ sở, tài sản công

Đình chỉ hai tổ phi công sau vụ va chạm máy bay tại Nội Bài

Từ 1/7: Toàn quốc có 34 Công an cấp tỉnh và hơn 3.319 Công an cấp xã

Hà Nội tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công
Có thể bạn quan tâm

Cục Hàng không yêu cầu tăng cường an toàn sau vụ va chạm máy bay tại Nội Bài

Hải quan hỏa tốc hướng dẫn kê khai hàng hóa áp dụng thuế GTGT 8% từ 1/7

Thủ tướng họp về cân bằng thương mại với Mỹ

Chậm nhất ngày 30/6 phải hoàn thành bàn giao trụ sở, tài sản công

Đình chỉ hai tổ phi công sau vụ va chạm máy bay tại Nội Bài

Từ 1/7: Toàn quốc có 34 Công an cấp tỉnh và hơn 3.319 Công an cấp xã

Hà Nội tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công

Quốc hội thông qua luật bổ sung quyền hạn cho Trưởng, Phó Công an cấp xã

Từ 1/7: Chỉ còn 10 tội danh bị áp dụng án tử hình

Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Bước tiến lớn trong hành lang pháp lý bảo vệ thông tin

Hơn 300 sản phẩm vi phạm được trưng bày trong tháng cao điểm chống hàng giả

Hà Nội khẩn trương bàn giao hồ sơ đất đai về xã, phường trước ngày 1/7

Quốc hội đồng ý bỏ án tử hình với 8 tội danh

Hà Nội thành lập tổ công tác liên ngành tăng cường kiểm soát hàng giả, hàng nhái
