Xử phạt ô tô đi vào làn khẩn cấp đã có tác dụng tích cực
Xử lý nghiêm ô tô đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 Xử phạt hơn 1.000 tài xế đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc |
Chúng tôi thường nói vui với nhau là nếu như có một bức ảnh được ở trên cao về các hệ thống đường cao tốc hay là một con đường vành đai lớn ở Việt Nam, thì cho dù có thể xóa tất cả những điểm như các ngôi nhà, biển quảng cáo, hay chữ viết, hay thậm chí biển số xe thì chúng ta vẫn có thể là dễ dàng nhận ra con đường đó là ở Việt Nam.
Tại sao vậy?
Vì thứ nhất là các xe sẽ không đi theo hàng lối, ví dụ con đường nếu được quy định có hai làn xe, thì nhiều xe lại đi thành 3-4 hàng, thậm chí là 5 hàng mỗi khi tắc đường. Thứ hai là khi tham gia giao thông các xe thường có khoảng cách rất gần nhau, rồi liên tục chuyển làn. Thứ ba là có rất nhiều xe đi ở làn dừng khẩn cấp
Lại nói về tình trạng các xe đi và vượt vào làn dừng khẩn cấp, rất vui là gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông tại TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác đã triển khai khá quyết liệt việc xử phạt nghiêm túc hành vi lái xe điều khiển xe đi vào làn dừng khẩn cấp.
Khi chúng tôi di chuyển trên các con đường cao tốc, vành đai trong những ngày gần đây, thì phải nói thật là tuy không phải là đã hết, nhưng cũng đã có ít hơn vi phạm và rõ ràng là giao thông đã trật tự hơn.
Ở đây có thể thấy rõ, nếu thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, thực hiện nghiêm túc việc xử phạt nó đã mang lại hiệu quả rõ ràng. Với việc xử phạt này, đã làm cho rất nhiều người buộc phải suy nghĩ xem, liệu mình có nên ‘khôn lỏi’ như vậy không?
Trong suốt hành trình, chắc chắn họ sẽ phải cân nhắc với việc, liệu có nên đi vào đó và đến lúc ra khỏi cao tốc, vành đai mình sẽ phải dừng lại và phải nộp từ 4 đến 6 triệu đồng tiền phạt và bị giữ bằng lái xe hay không?
![]() |
Ảnh: QĐND |
Về điều này, cá nhân tôi cũng như nhiều người khác cần phải có một lời cảm ơn, chia sẻ, ủng hộ với các lực lượng chức năng trong việc xử phạt này. Và hy vọng, việc giám sát và xử phạt này sẽ được thực hiện thường xuyên hơn.
Tất nhiên, chúng ta còn có nhiều vấn đề của giao thông cao tốc, mà các lực lượng chức năng chưa để ý, hoặc hành vi đi chậm trong làn bên trái, làn trong cùng chẳng hạn.
Có lẽ lúc nào đó, các lực lượng chức năng, với sự sự hỗ trợ của các phương tiện giám sát giao thông điện tử, cũng nên xử phạt những hành động như vậy.
Tuy nhiên, với bức tranh và với tác động của việc xử phạt những người tùy tiện lái xe vào làn dừng khẩn cấp, rõ ràng đã có tác dụng. Tôi và nhiều người mong là việc nên phải được duy trì để chúng ta có những con đường thật sự thông thoáng, thật sự an toàn./.
Theo Phạm Quang Vinh/vov.vn
https://vov.vn/goc-nhin/blog/xu-phat-o-to-di-vao-lan-khan-cap-da-co-tac-dung-tich-cuc-post973437.vov
Tin khác

Người dân cần cảnh giác khi giao dịch vàng bạc online

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu thuốc, hàng giả trong lĩnh vực y tế

Chủ thương hiệu hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng

Cảnh báo về trang web giả mạo Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện

Nam shipper bị hành hung giữa phố Hà Nội
Có thể bạn quan tâm

Khởi tố vụ vận chuyển 40.000 viên ma túy từ Lào vào Việt Nam

Tiến hành khám xét nơi ở của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Người dân cần cảnh giác khi giao dịch vàng bạc online

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu thuốc, hàng giả trong lĩnh vực y tế

Chủ thương hiệu hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng

Cảnh báo về trang web giả mạo Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện

Nam shipper bị hành hung giữa phố Hà Nội

Nhờ "chạy án", 3 cựu cán bộ công an mất hơn 2,1 tỷ đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều doanh nghiệp

Cặp vợ chồng dược sĩ cầm đầu đường dây sản xuất 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Triệt phá vụ vận chuyển 38 bánh ma túy qua biên giới Nam Giang

Công an Hà Nội triệt phá ổ nhóm sản xuất 100 tấn tân dược và thực phẩm chức năng giả

Phá 2 đường dây buôn lậu bình ắc quy và phụ tùng xe điện quy mô hàng trăm tỷ đồng

Hà Nội: Nộp ngân sách hơn 40,7 tỷ đồng từ xử lý vi phạm thị trường trong 4 tháng
