Vietcombank cảnh báo khẩn: Mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo mở thẻ tín dụng
Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng chào mời mở thẻ tín dụng Cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới qua loa thông báo chuyển khoản |
![]() |
Ảnh minh họa. |
Theo cảnh báo của Vietcombank, các đối tượng lừa đảo đã và đang sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, tiếp cận khách hàng thông qua cuộc gọi điện thoại, tin nhắn SMS, Zalo, Messenger, mạo danh là nhân viên ngân hàng với nội dung mời chào mở thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng với nhiều “ưu đãi”.
Nhiều trường hợp khách hàng phản ánh, khi nhận cuộc gọi, sẽ nghe thấy một tổng đài tự động giả mạo thông báo: “Chúc mừng quý khách đã đủ điều kiện phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng. Nếu có nhu cầu, nhấn phím 1 hoặc phím 0 để gặp tổng đài viên”.
Sau khi khách hàng tương tác, đối tượng sẽ gọi lại, tiếp tục đóng vai nhân viên ngân hàng để lừa khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân và bảo mật, sau đó thực hiện các hành vi chiếm đoạt tiền trong tài khoản hoặc thẻ.
Dưới đây là các hình thức lừa đảo đang được kẻ gian sử dụng:
Yêu cầu cung cấp hình ảnh thẻ, số thẻ, tên in trên thẻ, mã OTP, hoặc màn hình ứng dụng VCB Digibank hiển thị thông tin cá nhân.
Dùng thông tin thẻ để liên kết với ví điện tử hoặc thanh toán online các mặt hàng giá trị lớn như iPhone, MacBook…
Giả mạo thủ tục “nâng điểm tín dụng”, yêu cầu khách hàng chuyển tiền để hoàn thiện hồ sơ phát hành thẻ.
Đề nghị thanh toán “phí phát hành thẻ”, “phí hồ sơ”…, từ đó chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Yêu cầu cung cấp CCCD, ảnh khuôn mặt, sinh trắc học, thông tin đăng nhập, mật khẩu ứng dụng ngân hàng...
Một số số điện thoại giả mạo đã được ghi nhận, bao gồm: 02366888766, 02488860469, 02888865154, 1900355561…
Trước tình trạng trên, Vietcombank khẳng định không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như: Mật khẩu đăng nhập VCB Digibank; Mã OTP; Hình ảnh hoặc số thẻ; Thông tin sinh trắc học, tài khoản cá nhân...
Đồng thời, ngân hàng không gửi email, tin nhắn SMS có chứa đường link yêu cầu xác minh hoặc đăng nhập. Khách hàng cần đặc biệt cảnh giác khi nhận được các đường link hoặc mã QR không rõ nguồn gốc gửi qua mạng xã hội, email, Zalo...
Để đảm bảo an toàn, khách hàng chỉ nên liên hệ và nhận thông tin từ các kênh chính thức của Vietcombank: Website: https://www.vietcombank.com.vn/; Tài khoản Facebook chính thức có dấu tích xanh xác minh; Tổng đài CSKH chính thức: 1900 545 413.
Trong trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, khách hàng cần liên hệ ngay với Vietcombank hoặc trình báo cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.
QN (t/h)
Tin khác

Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng ngăn chặn hoạt động của Telegram tại Việt Nam

Tước bỏ danh hiệu “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2021 đối với Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Hà Nội: Khởi tố 4 cán bộ phường Hoàng Liệt nhận hối lộ hơn 1 tỷ đồng

Lạng Sơn: Thu giữ 1,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc đang trên đường vận chuyển
Có thể bạn quan tâm

CTCP Chứng khoán Thủ Đô bị xử phạt hơn 150 triệu đồng

Vietcombank cảnh báo khẩn: Mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo mở thẻ tín dụng

Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng ngăn chặn hoạt động của Telegram tại Việt Nam

Tước bỏ danh hiệu “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2021 đối với Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Hà Nội: Khởi tố 4 cán bộ phường Hoàng Liệt nhận hối lộ hơn 1 tỷ đồng

Lạng Sơn: Thu giữ 1,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc đang trên đường vận chuyển

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng chào mời mở thẻ tín dụng

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm nghiệm kem chống nắng: Cảnh báo từ vụ Hanayuki SPF "ảo"

Khởi tố vụ vận chuyển 40.000 viên ma túy từ Lào vào Việt Nam

Tiến hành khám xét nơi ở của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Người dân cần cảnh giác khi giao dịch vàng bạc online

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu thuốc, hàng giả trong lĩnh vực y tế

Chủ thương hiệu hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 200 triệu đồng
