Hà Nội yêu cầu người đứng đầu cấp, ngành đối thoại về thủ tục hành chính ít nhất 6 tháng/lần
Hướng dẫn vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp từ ngày 15/2 Xử phạt hành chính 78 trường đại học vi phạm tuyển sinh 2021 |
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 280/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2023 của thành phố Hà Nội.
Kế hoạch được ban hành nhằm bảo đảm hoạt động của các cơ quan nhà nước thuộc Thành phố đồng bộ, thông suốt, minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố; cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước (SIPAS) của Thành phố.
![]() |
Người dân thực hiện dịch vụ công tại phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm). |
Thành phố xác định trọng tâm cải cách hành chính là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; bố trí kinh phí, nguồn lực và triển khai đúng, đủ, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch.
Kế hoạch đặt ra chỉ tiêu Chỉ số PAR INDEX của Thành phố xếp trong nhóm 8 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; Chỉ số SIPAS của thành phố đạt tối thiểu 89%. Thành phố cũng phấn đấu 100% số hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả giải quyết đúng hạn và trước hạn; 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức về thủ tục hành chính, quy định hành chính được các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố tiếp nhận, xử lý và thông báo kết quả giải quyết kịp thời theo quy định.
Về nội dung cải cách hành chính, đối với cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu người đứng đầu các cấp, các ngành định kỳ ít nhất 6 tháng/lần tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức, người dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính (đặc biệt là các lĩnh vực về đầu tư, tài nguyên môi trường, quy hoạch, xây dựng); kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.
Tin khác

Hơn 20 triệu học sinh, sinh viên được hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Đề xuất nâng trần thu nhập và giảm lãi suất vay mua nhà ở xã hội

Phường Xuân Đỉnh: Người dân hân hoan nhận quà Tết Độc lập

Xã Phúc Thọ khẩn trương chi trả tiền quà nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Phường Cầu Giấy: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu
Có thể bạn quan tâm

2 Bộ rà soát các thông tư hướng dẫn định mức biên chế của ngành giáo dục, y tế

Chính phủ ban hành Nghị định mới về miễn, giảm và hỗ trợ học phí

Hơn 20 triệu học sinh, sinh viên được hỗ trợ tối thiểu 50% mức đóng BHYT

Đề xuất nâng trần thu nhập và giảm lãi suất vay mua nhà ở xã hội

Phường Xuân Đỉnh: Người dân hân hoan nhận quà Tết Độc lập

Xã Phúc Thọ khẩn trương chi trả tiền quà nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Phường Cầu Giấy: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu

Phường Thanh Liệt thăm hỏi người có công với cách mạng nhân dịp Quốc khánh

Hà Nội chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Chính phủ ban hành Nghị định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất và tiền thuê đất

Luật Thuế TNDN 2025: Nhiều thay đổi lớn tác động đến doanh nghiệp từ tháng 10

Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp ưu tiên tuyển công chức nghỉ việc

Hạn chót giải quyết dứt điểm chế độ với cán bộ công chức chịu tác động do sắp xếp

Những đối tượng nào được hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng từ ngày 15/8?
