Phát hiện nhiều mặt hàng có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng tại cửa hàng “TRANG NEMO STYLE”
Sau thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử, ngày 9/12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang “TRANG NEMO STYLE” tại địa chỉ 269C - 269D, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh do ông N.M (sinh năm 1991) trú tại Đồng Nai làm chủ.
Lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang “TRANG NEMO STYLE” và phát hiện nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. |
Được biết, cửa hàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên “Trang Nemo” cùng hàng trăm nghìn lượt follower/tài khoản.
Tại thời điểm kiểm tra, hàng chục nhân viên trong đồng phục “TRANG NEMO STYLE” vẫn tiến hành các công việc thường ngày tại cửa hàng. Bên trong cửa hàng, hàng hóa được bài trí bắt mắt với đa dạng các lĩnh vực, chủng loại như giày, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại.
Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện cửa hàng xuất trình cho đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do phòng Tài chính - Kế hoạch, Ủy ban nhân dân quận 1, thành phố Hồ Chí Minh cấp đầu năm 2022.
Kiểm tra thực tế, lực lượng QLTT phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… chủ cửa hàng không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào đối với tất cả các mặt hàng đang kinh doanh tại cửa hàng.
Bước đầu, đại diện Đội QLTT số 2 nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới. “Nếu không có kinh nghiệm, hoặc không được trang bị kiến thức, rất khó có thể phân biệt được các dấu hiệu vi phạm của số hàng hóa bày bán tại đây”, lãnh đạo Đội QLTT số 2 cho biết.
Cửa hàng thời trang “TRANG NEMO STYLE” kinh doanh nhiều mặt hàng như trang sức, túi, ví da có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới. |
Theo tìm hiểu, với mỗi sản phẩm hàng hiệu bán tại “TRANG NEMO STYLE” có giá từ 300.000 - 850.000 đồng/sản phẩm. Trong đó, trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng/sản phẩm. Quần áo hàng hiệu các loại có giá từ 300.000 - 850.000 đồng/sản phẩm; giày dép các loại: 500.000 đồng/đôi; túi xách tay từ 500.000 - 600.000 đồng/sản phẩm.
Ngay sau đó Đội QLTT số 2 đang tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm tại cửa hàng thời trang “TRANG NEMO STYLE” để tiếp tục xác minh, làm rõ. Đây là một trong những vụ việc nổi bật trên thương mại điện tử mà lực lượng QLTT thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng cục QLTT thể hiện cánh tay nối dài của mô hình ngành dọc.
Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, trong thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên facebook, zalo hay TikTok thể hiện không có “vùng cấm” trong việc xử lý đối tượng vi phạm, qua đó nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.