Bến xe có thời gian sử dụng để tính hao mòn là 25 năm
| Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu chống gian lận trong sát hạch lái xe | 
|  | 
Đây là quy định tại Thông tư 35/2022/TT-BTC do Bộ Tài chính mới ban hành về chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là tài sản cố định.
Thông tư quy định rõ tiêu chuẩn nhận biết tài sản hạ tầng giao thông đường bộ. Theo đó, tài sản hạ tầng giao thông đường bộ quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e, g, h, i, k, l, m, o và p khoản 1 Điều 4 Nghị định số 33/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có kết cấu độc lập hoặc là một hệ thống gồm nhiều bộ phận tài sản riêng lẻ liên kết với nhau để cùng thực hiện một hay một số chức năng nhất định, thỏa mãn đồng thời cả 02 tiêu chuẩn dưới đây là tài sản cố định: Có thời gian sử dụng từ 01 năm trở lên; có nguyên giá từ 10 triệu đồng trở lên.
Tài sản hạ tầng giao thông đường bộ quy định trên phải được lập hồ sơ tài sản để quản lý chặt chẽ về hiện vật và giá trị theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và pháp luật có liên quan.
Kế toán tài sản hạ tầng giao thông đường bộ phải phản ánh, ghi chép đầy đủ thông tin về nguyên giá, giá trị còn lại và hao mòn lũy kế của tài sản.
Tài sản hạ tầng giao thông đường bộ quy định đều phải tính hao mòn, trừ: Tài sản hạ tầng giao thông đường bộ chưa tính hết hao mòn nhưng đã bị hư hỏng không thể sửa chữa để sử dụng được; tài sản hạ tầng giao thông đường bộ đã tính đủ hao mòn nhưng vẫn còn sử dụng được.
Việc tính hao mòn tài sản hạ tầng giao thông đường bộ thực hiện mỗi năm 01 lần vào tháng 12 hàng năm, trước khi khóa sổ kế toán.
Mức hao mòn hàng năm của từng tài sản hạ tầng giao thông đường bộ được tính theo công thức:
|  | 
Thời gian sử dụng và tỷ lệ hao mòn của tài sản hạ tầng giao thông đường bộ
Thông tư cũng quy định danh mục, thời gian sử dụng và tỷ lệ hao mòn của tài sản hạ tầng giao thông đường bộ như sau:
Đường và các công trình phụ trợ gắn liền với đường, cầu đường bộ và các công trình phụ trợ gắn liền với cầu đường bộ, hầm đường bộ và các công trình phụ trợ gắn liền với hầm đường bộ: Thời gian sử dụng để tính hao mòn là 40 năm, tỷ lệ hao mòn 2,5% năm.
Bến phà đường bộ và các công trình phụ trợ gắn liền với bến phà đường bộ; cầu phao và công trình phụ trợ; trạm kiểm tra tải trọng xe; trạm thu phí đường bộ có thời gian sử dụng để tính hao mòn là 20 năm, tỷ lệ hao mòn 5% năm.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/7/2022.
Theo Lan Phương/baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/ben-xe-co-thoi-gian-su-dung-de-tinh-hao-mon-la-25-nam-102220624150241608.htm
Tin khác
 
                                                                            
                                    Quy định mới nhất về nội quy và quy chế thi tuyển, xét tuyển công chức
 
                                                                            
                                    Quy định mới nhất về chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội
 
                                                                            
                                    Từ năm 2026, mức giảm trừ gia cảnh của người nộp thuế tăng hơn 40%
 
                                                                            
                                    Trạm Y tế phường Cầu Giấy truyền thông Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10
 
                                                                            
                                    Bộ Nội vụ định hướng chi tiết vị trí việc làm lĩnh vực y tế tại UBND cấp xã
Có thể bạn quan tâm
 
                    
        Bộ Nội vụ định hướng bổ sung vị trí việc làm tại cấp xã
 
                    
        Hướng dẫn xác định vị trí việc làm chuyên trách chuyển đổi số được hưởng hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng
 
                    
        Quy định mới nhất về nội quy và quy chế thi tuyển, xét tuyển công chức
 
                    
        Quy định mới nhất về chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội
 
                    
        Từ năm 2026, mức giảm trừ gia cảnh của người nộp thuế tăng hơn 40%
 
                    
        Trạm Y tế phường Cầu Giấy truyền thông Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10
 
                    
        Bộ Nội vụ định hướng chi tiết vị trí việc làm lĩnh vực y tế tại UBND cấp xã
 
                    
        Tạo khí thế mới hướng tới Đại hội Hội Nông dân Thành phố lần thứ XI
 
                    
        Dự án Luật Dân số: Sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội
 
                    
        Lương hưu hàng tháng của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội 24 năm
 
                    
        Định hướng các trường đại học theo khối ngành chuyên sâu, tránh đào tạo tràn lan
 
                    
        Cần kịp thời hoàn thiện chính sách pháp luật bảo vệ người tiêu dùng
 
                    
        Hà Nội thực hiện tốt chính sách đối với người có công
 
                    
        Những điểm mới trong thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần
 
                    
         
         
                                                                                     
                                                                                     
                                                                     
                             
                             
                             
                            