VinaPhone bày cách chuẩn hóa thông tin thuê bao
Đình chỉ phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm Từ 31-3 sẽ khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân |
Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh Cơ quan Quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy, VinaPhone cho biết, đã có thông báo về tin nhắn, số điện thoại, đường dây nóng chính thức của nhà mạng để khách hàng yên tâm thực hiện theo hướng dẫn, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.
![]() |
Trường hợp chưa chuẩn hóa thông tin sẽ được nhà mạng nhắn tin, gọi điện thông báo. |
Theo đó, hiện VinaPhone chỉ thực hiện thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh chính thức sau:
- Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”
- Cuộc gọi nhân công và cuộc gọi tự động hiển thị tên định danh “VinaPhone” và/hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091
Với các tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: “(TB) VinaPhone trân trọng thông báo:“Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ ngày 31/3/2023, mời Quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại:
- Mục “Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb.
- Các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu)."
Sau khi nhận được thông báo, khách hàng hoàn toàn có thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app), tại các Điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc hoặc liên hệ Tổng đài CSKH 18001091 (0d) để được hướng dẫn. Các thông báo từ các số điện thoại lạ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng thực hiện cuộc gọi đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone.
Đặc biệt, VinaPhone sẽ không đột ngột khóa thuê bao của bất kỳ khách hàng nào ngay sau khi thông báo mà sẽ thực hiện theo đúng trình tự quy định của các cơ quan quản lý Nhà nước. VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo liên tục cho các khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp.
Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3/2023. Sau đó đến ngày 15/4/2023 VinaPhone sẽ thực hiện tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến 15/5/2023 mới thu hồi số thuê bao đối với những khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao theo quy định của cơ quan quản lý Nhà nước. Việc thông báo tới khách hàng cũng như tiến hành các biện pháp xử lý đều có lộ trình cụ thể và đều được công khai trên các phương tiện truyền thông.
VinaPhone cho biết, mong nhận được sự hợp tác của các khách hàng để thực hiện theo đúng quy định của cơ quan quản lý Nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Tin khác

Lãi suất tiết kiệm ngày 16/5: Nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao kèm điều kiện đặc biệt

Chứng khoán điều chỉnh sau 4 phiên tăng, VN-Index vẫn giữ mốc 1.300 điểm

Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh IEAE 2025 tại Việt Nam

Giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tăng hơn 80% trong tuần đầu tháng 5

Gần 19.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2025
Có thể bạn quan tâm

Tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử

Đề xuất quy định báo cáo về kinh doanh xuất khẩu gạo hằng tháng

Lãi suất tiết kiệm ngày 16/5: Nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao kèm điều kiện đặc biệt

Chứng khoán điều chỉnh sau 4 phiên tăng, VN-Index vẫn giữ mốc 1.300 điểm

Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh IEAE 2025 tại Việt Nam

Giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tăng hơn 80% trong tuần đầu tháng 5

Gần 19.000 ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2025

Chính thức khai trương tuyến vận tải đường bộ quốc tế Trung Quốc - Việt Nam

Hơn 250 doanh nghiệp tham gia VINAMAC EXPO 2025: Sức bật mới cho ngành công nghiệp Việt

Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết ngày 31/12/2026

Đề xuất giảm 50% nhiều loại phí, lệ phí đến hết năm 2026

Giá xăng có thể tăng 225 - 374 đồng/lít tại kỳ điều hành ngày 15/5

Giá vàng, cà phê “lao dốc”, giá USD tiếp đà tăng

Cổ phiếu Vinpearl tăng trần ngay ngày đầu lên sàn
