Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp nhiều nhất là bao nhiêu tháng?
[Infographics] Từ 1/7/2022, người lao động nhận trợ cấp thất nghiệp tối đa lên đến 23,4 triệu đồng/tháng Trường hợp nào được lĩnh tiền trợ cấp thất nghiệp? |
Bạn đọc Nguyễn Thu Hằng (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), hỏi:
Tôi đang làm cho một công ty tại quận Đống Đa và có đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã đóng BHTN được hơn 15 năm.
Cho tôi hỏi, nếu nghỉ việc, tôi sẽ được hưởng bao nhiêu tháng trợ cấp thất nghiệp (TCTN)? Mức trợ cấp hàng tháng tôi được hưởng là bao nhiêu?
Về vấn đề trên, luật sư Nguyễn Văn Dũng, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trả lời như sau:
Theo Điều 50 Luật Việc làm quy định thời gian hưởng TCTN được tính theo số tháng đóng BHTN. Cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì người lao động được hưởng 3 tháng TCTN. Sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng TCTN nhưng tối đa không quá 12 tháng.
Về mức hưởng TCTN thì hằng tháng người lao động sẽ hưởng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Tuy nhiên, mức hưởng tối đa không quá năm lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định.
Đối với người lao động đóng BHTN theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc thì được hưởng tối đa không quá năm lần mức lương tối thiểu vùng.
Như vậy, đối với trường hợp của bạn thì khi thất nghiệp và nộp hồ sơ nhận TCTN bạn sẽ được nhận 12 tháng trợ cấp.
Mức hưởng TCTN bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp.
Tin cùng chủ đề
Vì người lao độngTin khác

Giúp lao động phi chính thức tiếp cận với bảo hiểm rủi ro thiên tai

Sôi nổi Ngày hội văn hóa, thể thao thanh thiếu niên, nhi đồng phường Yên Nghĩa

Đề xuất khen thưởng cán bộ, công chức đạt loại giỏi, xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng

Đề xuất kinh phí chi trả chế độ cho công chức nghỉ việc, tinh giản biên chế

Lao động bán thời gian phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2026
Có thể bạn quan tâm

Ra mắt Chi Đoàn và Chi hội Phụ nữ Công an phường Yên Sở

Tặng quà đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Giúp lao động phi chính thức tiếp cận với bảo hiểm rủi ro thiên tai

Sôi nổi Ngày hội văn hóa, thể thao thanh thiếu niên, nhi đồng phường Yên Nghĩa

Đề xuất khen thưởng cán bộ, công chức đạt loại giỏi, xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng

Đề xuất kinh phí chi trả chế độ cho công chức nghỉ việc, tinh giản biên chế

Lao động bán thời gian phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2026

Cách tính lương hưu, trợ cấp một lần theo quy định mới người lao động cần biết

Luật Việc làm 2025: Bước ngoặt số hóa thị trường lao động Việt Nam

Hướng dẫn mới về thời điểm hưởng lương hưu từ 1/7/2025

Thị trường lao động tăng trưởng ổn định

Luật Việc làm (sửa đổi): Mở rộng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đánh giá công chức theo điểm số và sản phẩm cụ thể: Siết chặt, minh bạch, tránh "ai cũng tốt"

Quy định mới: Người lao động làm việc không trọn thời gian phải tham gia BHXH
