Công đoàn khối giáo dục huyện Chương Mỹ

Chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động

Công đoàn viên 09:22 | 02/09/2022
(LĐ&PL) Trong năm học 2021-2022, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, Công đoàn khối giáo dục huyện Chương Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động trong huyện và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống mua bán người Công đoàn quận Thanh Xuân làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho người lao động Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho người lao động

Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Kế hoạch, Hướng dẫn, văn bản của LĐLĐ Thành phố.

Chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng của tổ chức Công đoàn" năm 2022 cho cán bộ, giáo viên.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Phùng Xuân Kim: Ngay từ đầu năm học, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động, quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp thông qua các hội nghị tuyên truyền, học tập nghị quyết, họp hội đồng và sinh hoạt Công đoàn.

Thông tin, tuyên truyền về chủ đề hoạt động năm “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” của Tổng LĐLĐ Việt Nam và “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” của Thành phố Hà Nội; gắn với tuyên truyền sâu rộng trong công nhân, viên chức, lao động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2022.

Đồng thời, tuyên truyền phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chế độ chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình công tác năm 2022 của Huyện ủy và LĐLĐ Thành phố. Trọng tâm là thông tin, tuyên truyền về 10 chương trình công tác của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố; 10 hoạt động trọng tâm và 10 nhiệm vụ trọng điểm năm 2022 của LĐLĐ Thành phố. Thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và công tác phòng dịch trong tình hình mới; nắm bắt, phản ánh, tổng hợp, định hướng, thông tin dư luận xã hội và ổn định tư tưởng của đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đặc biệt, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội; các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), ngày Quốc tế Lao động (1/5) và 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7) gắn với tuyên truyền về những thành tựu của sự nghiệp giáo dục.

Các CĐCS tích cực hưởng ứng hoạt động Tháng Công nhân, phối hợp cùng các CĐCS theo địa bàn xã, thị trấn tham gia đầy đủ các nội dung hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động do LĐLĐ huyện, hội khoẻ do Cụm thi đua số 5 của Thành phố tổ chức tại huyện Ứng Hoà. Vận động, bồi dưỡng giáo viên, nhân viên tích cực tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi, công nghệ thông tin…

Song song với đó, LĐLĐ huyện Chương Mỹ còn chủ trọng công tác chỉ đạo CĐCS triển khai thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Cung cấp Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở và duy trì tủ sách pháp luật trong thư viện nhà trường, phổ biến những quy định mới để cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiên cứu, học tập và coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt năm học.

Phối hợp thông tin, tuyên truyền và chỉ đạo tổ chức các hoạt động vệ sinh khử khuẩn phòng dịch trong trường, lớp. Học kỳ I, cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên liên hệ với phụ huynh, học sinh để duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến; thực hiện tốt phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, tạo nề nếp và sẵn sàng dạy học trực tuyến, ôn tập và kiểm tra đánh giá kết quả qua các phần mềm khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát.

Bên cạnh đó, Công đoàn các trường học phối hợp với nhà trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học vào đầu học kỳ II.

Ngoài ra, tổ chức Công đoàn huyện cũng tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “Xây dựng nếp sống văn hoá công nghiệp”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xây dựng gia đình công nhân viên chức lao động văn hóa, thực hiện việc cưới, việc tang văn minh, tiết kiệm, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát…

Đánh giá về hoạt động của Công đoàn khối giáo dục, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Phùng Xuân Kim cho biết: Trong năm học vừa qua, các CĐCS đã chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và sự hướng dẫn, chỉ đạo của LĐLĐ huyện, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị, cán bộ công đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết. Do đó hoạt động của CĐCS năm học 2021-2022 đã đạt được các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động trong Công đoàn khối giáo dục đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động. Trong đó, chú trọng tuyên truyền ý nghĩa lịch sử và vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực học tập, công tác lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của Thủ đô và của ngành…

Xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào thi đua, các hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam( 20/11/1982-20/11/2022); tham mưu với cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền đồng cấp, vinh danh, tri ân nhà giáo có công lao đóng góp cho ngành giáo dục.

"Bên cạnh đó, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên theo dõi thông tin trên báo Lao động Thủ đô, Trang web LĐLĐ Thành phố, trang facebook Công Đoàn Chương Mỹ để tiếp cận, cập nhật các thông tin của ngành và tổ chức Công đoàn. Mỗi CĐCS tiếp tục duy trì hoạt động của trang facebook, vận dụng kiến thức, kinh nghiệm, khai thác mặt tích cực của mạng xã hội để tuyên truyền, cập nhật thông tin hoạt động Công đoàn..." - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ cho biết thêm.

Minh Khuê
Link gốc:

Tin khác

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

(LĐ&PL) Bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12/2023, đến nay, trang Fanpage của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã tăng dần số lượng người theo dõi cũng như quan tâm qua từng hoạt động được đăng tải.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

(LĐ&PL) Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

(LĐ&PL) Mới đây, Công đoàn cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì đã tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” và quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.
Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

(LĐ&PL) Chiều 8/4, Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hoà, Công đoàn trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động” (ATVSLĐ), thu hút hơn 50 cán bộ Công đoàn cơ sở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tham gia.

Có thể bạn quan tâm

Công nhân lao động Thủ đô xúc động khi được quan tâm chăm lo

Công nhân lao động Thủ đô xúc động khi được quan tâm chăm lo

(LĐ&PL) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 diễn ra ngày 19/4, thành phố Hà Nội đã tặng 100 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động mỗi suất trị giá 1.350.000 đồng.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

Ra mắt trang Fanpage “Liên đoàn Lao động quận Ba Đình”

(LĐ&PL) Bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12/2023, đến nay, trang Fanpage của LĐLĐ quận Ba Đình đã tăng dần số lượng người theo dõi cũng như quan tâm qua từng hoạt động được đăng tải.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Thủ đô

(LĐ&PL) Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ

(LĐ&PL) Mới đây, Công đoàn cơ quan Dân Đảng huyện Ba Vì đã tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” và quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.
Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

(LĐ&PL) Chiều 8/4, Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hoà, Công đoàn trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động”.
Đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở phải bảo đảm dân chủ, công khai

Đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở phải bảo đảm dân chủ, công khai

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình Bùi Phương Chi, việc đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở (CĐCS) phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, đúng thực chất, tránh tình trạng hình thức trong đánh giá và xếp loại chất lượng hoạt động của CĐCS.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn

(LĐ&PL) Ngày 28/3, Đoàn công tác của LĐLĐ thành phố Hà Nội đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động tại LĐLĐ huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.
Biểu dương 80 nữ cán bộ, viên chức, lao động điển hình ngành Giao thông

Biểu dương 80 nữ cán bộ, viên chức, lao động điển hình ngành Giao thông

(LĐ&PL) Ngày 26/3, Công đoàn Giao thông Vận tải (GTVT) Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động xuất sắc.
Tháng Công nhân sẽ có 2.000 lao động khó khăn được hỗ trợ

Tháng Công nhân sẽ có 2.000 lao động khó khăn được hỗ trợ

Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Công đoàn HANDICO: Chủ động tổ chức đối thoại định kỳ

Công đoàn HANDICO: Chủ động tổ chức đối thoại định kỳ

(LĐ&PL) Quý I/2024, Công đoàn HANDICO đã thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nổi bật là chăm lo chu đáo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động.
Báo chí Công đoàn cần tiếp tục phản ánh những vấn đề gần gũi, thiết thân với người lao động

Báo chí Công đoàn cần tiếp tục phản ánh những vấn đề gần gũi, thiết thân với người lao động

(LĐ&PL) Chiều 14/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn (LĐ&CĐ) tổ chức Tọa đàm khoa học “Nhu cầu tiếp nhận các ấn phẩm báo chí của tổ chức Công đoàn ở Công đoàn cơ sở, định hướng đổi mới Tạp chí LĐ&CĐ”.
Công đoàn huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Công đoàn huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(LĐ&PL) Nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8/3

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8/3

(LĐ&PL) Mới đây, LĐLĐ huyện Đông Anh đã tổ chức chương trình trao quà cho nữ đoàn viên, người lao động nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Xem thêm
Phiên bản di động