Xử phạt tài xế taxi "bắt chẹt" tiền khách du lịch
(LĐ&PL) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, qua điện thoại đường dây nóng, đơn vị đã vào cuộc xử lý vi phạm đối với xe taxi “bắt chẹt” tiền khách du lịch, thu quá giá so với thực tế.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngày 29/3 đơn vị đã nhận được thư cảm ơn của Khách sạn Apricot (địa chỉ 136 Hàng Trống, Hoàn Kiếm) về việc tạo niềm tin cho khách nước ngoài khi đến Hà Nội.
Trước đó, vào 19h20 ngày 12/3, tại Khách sạn Apricot, một khách người Mỹ đã nhờ nhân viên khách sạn gọi xe taxi để di chuyển đến phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm). Sau khi kết thúc cung đường chỉ khoảng 3km, lái xe giơ năm ngón tay ra hiệu số tiền, vị khách đưa 500.000 đồng nhưng không được trả lại tiền thừa.
![]() |
Lực lượng chức năng làm việc với tài xế vi phạm. |
Khi về khách sạn, hành khách đã phàn nàn với nhân viên khách sạn về số tiền lái xe taxi thu quá cao. Nhân viên khách sạn đã kiểm tra lại hình ảnh qua camera và thu nhận được thông tin về xe taxi có logo Taxi Hà Nội mang biển kiểm soát 30F-295.60 và phản ánh lên đường dây nóng của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy tìm. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe taxi nói trên đang dừng, đỗ sai quy định ở phố Đinh Tiên Hoàng.
Sau khi mời lái xe đưa phương tiện về trụ sở để làm việc, lái xe đã thừa nhận sai phạm của mình. Người lái xe đã trả lại tiền thừa và xin lỗi vị khách người Mỹ; đồng thời chịu mức xử phạt hơn 12.000.000 đồng.
Được biết, do hành khách đã về nước nên Khách sạn Apricot đã cử nhân viên đại diện đến Đội Thanh tra GTVT Đường bộ nhận lại số tiền trên để chuyển trả lại cho khách hàng.
Đinh Luyện